20/08/2011 20:00 GMT+7

Tuổi 22 của người nổi tiếng - Kỳ 9: Nghệ sĩ Desi Arnaz

BRAD DUNN
BRAD DUNN

TTO - Desi Arnaz bước sang tuổi 22 vào ngày 2-3-1939. Ở tuổi thiếu niên, Desiderio Atberto Arnaz y de Acha III đã có một cuộc sống vương giả như đúng tên gọi của mình.

VE2XbfhX.jpgPhóng to
TTO - Desi Arnaz bước sang tuổi 22 vào ngày 2-3-1939. Ở tuổi thiếu niên, Desiderio Atberto Arnaz y de Acha III đã có một cuộc sống vương giả như đúng tên gọi của mình.

Diễn viên chính tương lai trong I Love Lucy có cha từng là thị trưởng của Santiago, Cuba, và gia đình họ sống tại một dinh thự sang trọng, có ba vùng đồng cỏ rộng lớn và một hòn đảo riêng.

Nhưng khi cuộc cách mạng Batista lật đổ chính quyền vào năm 1933, gia đình Arnaz đã mất hết mọi thứ và phải bỏ trốn sang Hoa Kỳ. Desi Arnaz đã phải chấp nhận một cuộc sống khiêm tốn hơn nhiều ở Miami. Ông nhận ra rằng ông sẽ không thể đến được bất cứ nơi nào mà không nói tiếng Anh, do đó ông đã học tập rất nhiều trong khi cố gắng kiếm tiền cho gia đình bằng bất cứ cách nào ông có thể: lái xe taxi, dọn dẹp bàn ăn, lau dọn lồng chim tại một cửa hàng thú cưng. Tuy nhiên, công việc quan trọng và kỳ lạ nhất của ông bắt đầu sau khi ông mua một cây đàn ghi-ta với giá 5 đôla tại một cửa tiệm cầm đồ. Là một nhạc sĩ có năng khiếu và là một người suốt đời yêu âm nhạc Cuba, Arnaz đã gia nhập một ban nhạc rumba chơi tại các khách sạn được ưa thích trên bãi biển Miami. Ông yêu thích âm nhạc đến mức đã thành lập một ban nhạc của riêng mình.

Khi nhịp điệu Latin-Cuba ngày càng phổ biến trên khắp đất nước, Arnaz, lúc này đang ở tuổi 22, đã ra một quyết định mãi mãi định hình tương lai của ông: chơi trống conga. Khán giả ở Miami rất yêu thích âm điệu mới này, và không lâu sau đó cơn sốt điệu nhảy conga đã lan ra khắp đất nước.

Năm 1939, Arnaz và ban nhạc La Conga Orchestra của ông đã được mời đến biểu diễn ở New York. Ở đây anh chàng đẹp trai người Cuba này không chỉ làm các khán giả thực sự cuồng nhiệt với phong cách lãng tử và chất giọng mạnh mẽ sôi nổi của mình mà còn thu hút được sự chú ý của một số nhà sản xuất Broadway. Nhờ đó Arnaz đã giành được vai diễn trong vở nhạc kịch Too Many Girls của Rodgers và Hart, một tác phẩm thành công bất ngờ. Sau đó các nhà điều hành RKO đã mua bản quyền làm phim và ký với Arnaz để diễn lại vai diễn trên sân khấu của mình.

Cũng trong bối cảnh đó nhạc sĩ conga 22 tuổi đã gặp nữ diễn viên Lucille Ball, lớn hơn ông sáu tuổi và hai người đã có một đám cưới bí mật sáu tháng sau đó. Cặp đôi này đã trở thành một trong những huyền thoại của lịch sử Hollywood - họ không chỉ tạo ra một trong những vở hài kịch tình huống (sitcom) được yêu thích nhất của thập niên 1950 là I Love Lucy, mà còn sáng lập Desilu Studios - một trong những công ty sản xuất truyền hình thành công nhất mọi thời đại.

Kỳ 1: Stephen HawkingKỳ 2: Johnny CashKỳ 3: Scott Fitzgerald Kỳ 4: Giorgio Armani Kỳ 5: Sean Connery Kỳ 6: Ansel AdamsKỳ 7: Robert Altman

Kỳ cuối: Nhà phát minh Philo Farnsworth

BRAD DUNN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên