22/09/2016 17:28 GMT+7

​Tú Thanh là ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam

TRIỆU DỦ
TRIỆU DỦ

TTO - Ngày 22-9, Tổ chức Guinness Việt Nam xác nhận Tú Thanh là ca nương nhỏ tuổi nhất nước. Tú Thanh có khả năng hát thuần thục các loại nhạc dân gian như: hát xẩm, ca trù, chèo...

Tú Thanh - Nghệ sĩ hát dòng nhạc cổ truyền nhỏ tuổi nhất - Ảnh: DQMedia

Danh hiệu mà Tú Thanh đạt được chính thức là “Nghệ sĩ hát dòng nhạc cổ truyền nhỏ tuổi nhất”.

 Sinh ra trong một gia đình kinh doanh, không ai theo nghệ thuật. Tuy nhiên, chỉ mới vài tuổi đầu, Tú Thanh có sở thích hoàn toàn khác biệt với các bạn cùng trang lứa là đam mê dòng nhạc dân gian.

Thường ngày, Tú Thanh chăm chỉ luyện tập qua các clip trên Internet và học hỏi theo cách hát của các nghệ sĩ. Sau đó, cô bé được gia đình đăng kí tham gia Người hùng tí hon mùa hai để phát triển năng khiếu của Tú Thanh.

Khi được hỏi nguyên nhân khiến cô bé yêu thích dòng nhạc này, Tú Thanh hồn nhiên đáp: “Con thích nghe nhạc dân gian trong một lần nghe cụ bà Hà Thị Cầu hát. Sau đó, con hay mở các clip nhạc dân gian, tua đi tua lại để hát theo. Từ đó, con thích dòng nhạc này và mang nó đi dự thi...”

Chia sẻ niềm vui với Tuổi Trẻ, mẹ của Tú Thanh bộc bạch rằng: “Gia đình chúng tôi ủng hộ bé theo dòng nhạc dân ca. Nhưng nói gì nói chúng tôi vẫn xác định cho bé học văn hóa đầy đủ. Sau đó, chúng tôi sẽ giúp bé phát triển đam mê của mình”.

Trước Tú Thanh, hai anh em Quang Minh - Minh Nhật cũng được Tổ chức Guinness Việt Nam xác nhận là Nghệ sĩ xiếc nhỏ tuổi nhất Việt Nam.

TRIỆU DỦ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên