12/12/2014 14:57 GMT+7

"Tú ông" lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc lãnh 7 năm tù

MINH TÂM
MINH TÂM

TTO - Với thỏa thuận dụ dỗ các cô gái đưa sang Trung Quốc bán dâm, Phạm Nguyễn Anh Huy hưởng 8-15 triệu đồng/người (tùy nhan sắc nạn nhân).

Bị cáo Huy tại tòa

Ngày 12-12, TAND TP Cần Thơ đã xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Nguyễn Anh Huy (21 tuổi, ngụ xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ) 7 năm tù về tội mua bán người.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2009, Nguyễn Thành Hiếu (bạn của Huy) được một đối tượng móc nối vào đường dây chuyên tìm những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế để tìm cách dụ dỗ họ đưa sang Trung Quốc làm việc (nhân viên nhà hàng, khách sạn...) nhưng thực tế là bán dâm.

Theo thỏa thuận, tùy theo ngoại hình đẹp hay xấu của những phụ nữ dụ dỗ được mà Hiếu sẽ được hưởng từ 8-15 triệu đồng. Hiếu nhận lời tham gia và cấu kết với Huy để tìm phụ nữ giao cho đường dây này.

Do có quen biết trước nên khoảng tháng 7-2012, Huy rủ H.T.V.T. (19 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ) đến TP.HCM giới thiệu việc làm. Khi đến nơi Huy đưa T. đến gặp Hiếu, rồi cùng nhau đi Móng Cái, Quảng Ninh chơi.

Đến TP Móng Cái, Hiếu và Huy đã dẫn T. đến nhà Phan Thị Sen và một người tên Mai, giả bộ bàn kế hoạch sang Trung Quốc chơi.

Tin lời, chị T. đã theo Sen và Mai qua Trung Quốc trước, sau đó Huy, Hiếu giải quyết việc riêng xong sẽ sang đón T. về.

Đến Trung Quốc, Mai cho T. biết sự thực rằng Huy đã bán T. với giá 19 triệu đồng. Nếu muốn được yên thân, T. phải ngoan ngoãn đi bán dâm, không nghe lời sẽ bị bán vào động mại dâm khác. Hoảng sợ, T. phải đi tiếp khách để được yên thân.

Thấy con đi lâu không về, gia đình T. trình báo công an. Sau khi bị mời làm việc, Huy bỏ trốn.

Còn T., sau thời gian bị đày đọa nơi xứ người, chị T. đã trốn được về Việt Nam và tố cáo sự việc. Tháng 9 -2013, Nguyễn Thành Hiếu và Phan Thị Sen đã bị đưa ra xét xử về tội mua bán người.

Riêng Huy bỏ trốn nên công an Cần Thơ phải phát lệnh truy nã.

Tháng 4-2014, Huy bị công an quận 8, TP.HCM bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất má túy.

Ngoài hình phạt 7 năm tù, tòa còn tuyên buộc bị cáo Huy phải bồi thường thiệt hại, tổn thất tinh thần cho nạn nhân 30 triệu đồng.                                        

 

 

 

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên