26/12/2012 07:17 GMT+7

Từ chối đào tạo "những chuyên gia đạt điểm cao"

HỒNG GIANG (Theo Gawker, Huffington Post)
HỒNG GIANG (Theo Gawker, Huffington Post)

TT - Stephen Round, một giáo viên tiểu học ở bang Rhode Island, Mỹ, đã lên YouTube thông báo nghỉ dạy sau một trận cãi vã với ban giám hiệu trường, cuối cùng họ đã quyết định đóng cửa lớp phụ đạo miễn phí dành cho những học sinh bị mắc chứng khó đọc của ông.

mdDsJ5HO.jpgPhóng to

Stephen Round, giáo viên tiểu học ở bang Rhode Island, Mỹ - Ảnh: Huffington Post

Họ cho rằng phương pháp dạy của ông quá tốn thời gian mà hiệu quả không cao, và yêu cầu ông phải tập trung vào việc bồi dưỡng số học sinh khá giỏi. Thế nhưng, Round lại cảm thấy quyết định này không thuyết phục và chỉ trích nhà trường là quá chú trọng đến thành tích hơn quyền lợi của học sinh. Ông khẳng định phương pháp của mình hiệu quả và nhiều học sinh đang có những tiến bộ rõ rệt.

Ông Round tự quay cảnh mình đọc lá thư xin nghỉ dạy và đăng lên YouTube. Trong thư, ông nêu rõ vụ việc lần này chỉ là giọt nước làm tràn ly cho quãng thời gian dài làm việc trong môi trường giáo dục, ở đó những phương pháp dạy học sáng tạo luôn bị cấm đoán mà thay bằng những cách dạy nhào nặn học sinh thành những “chuyên gia đạt điểm cao” qua các kỳ thi kiểm tra để đem thành tích về cho nhà trường.

Chỉ sau vài giờ, clip của Round đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem cùng những nhận xét ủng hộ ông và chỉ trích hệ thống giáo dục cộng đồng ở Mỹ. Nhà trường Providence hiện vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc trên.

HỒNG GIANG (Theo Gawker, Huffington Post)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: từ chối Nghỉ dạy