28/04/2014 02:11 GMT+7

Tự bốc xếp vẫn phải đóng tiền

MINH PHƯỢNG
MINH PHƯỢNG

TT - “Ban quản lý chợ nông sản Thủ Đức (TP.HCM) buộc người dân chở hàng vào chợ phải đóng 70% số tiền thuê công ty bốc xếp dù tiểu thương tự mình bốc xếp” - một bạn đọc phản ảnh. Theo bạn đọc này, mức phí đó là vô lý vì người dân vừa phải bỏ công sức vừa chịu mất tiền vì “nếu không tự bốc lấy hàng hóa, nông sản dồn ứ trên xe, hư hại vì công ty không đủ nhân lực”.

Sau khi nhận được phản ảnh của Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Hoay - phó giám đốc Công ty TNHH Quản lý và kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức - đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hữu Dũng - trưởng phòng quản lý bốc xếp. Ông Dũng cho biết giữa các tiểu thương trong chợ với công ty đã có hợp đồng sử dụng điểm kinh doanh kèm theo nội quy chợ đầu mối nông sản Thủ Đức. Trong đó, quy định trách nhiệm, nghĩa vụ của hai bên cùng các quy định về phí dịch vụ, phí nhập chợ, vô vựa... cũng như các phí dịch vụ phát sinh.

“Do tiểu thương nôn nóng lấy hàng nhanh để bán nên phía công ty mới đồng ý cho người dân đăng ký tự bốc xếp hàng” - ông Dũng nói. Ông cũng cho biết các tiểu thương khi đăng ký tự bốc xếp đều đã chấp nhận mức phí 70% so với phí thuê công ty bốc xếp. Còn trường hợp phản ảnh sẽ kiểm tra và giải thích rõ cho bạn đọc.

Cũng theo ông Dũng, chỉ có ngày lễ, tết mới xảy ra tình trạng thiếu nhân công, ứ hàng hóa, “ngày thường thời gian chờ dỡ hàng chỉ từ 45 phút đến một giờ”.

MINH PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên