20/01/2016 09:59 GMT+7

Truy tố đương sự đuổi đánh thư ký tòa

A.L
A.L

TTO - Thấy thư ký tòa đến nhà tống đạt quyết định đưa vụ tranh chấp của mẹ mình ra xét xử, Bùi Thị Mỹ Dung đã lớn tiếng đuổi và còn cầm chổi đánh vào người thư ký này.

Tin từ Viện KSND huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai cho hay cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Bùi Thị Mỹ Dung (39 tuổi, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) về tội chống người thi hành công vụ.

Theo kết luận điều tra của cơ quan điều tra, ngày 26-8-2015, chị N.T.T. -  thư ký TAND huyện Nhơn Trạch được phân công đến nhà bà Phan Thị Lan (mẹ ruột bị can Dung, ngụ ấp Bến Sắn, xã Phước Thiền) để tống đạt quyết định đưa vụ tranh chấp đất đai giữa bà Lan và một nguyên đơn khác ra xét xử.

Đến khoảng 14g cùng ngày, chị T. cùng anh Đ. (cán bộ tư pháp xã Phước Thiền) đến nhà bà Lan.

Khi chị T. đến nơi thì gặp bà Lan đang ngồi trước hiên nhà, còn Bùi Thị Mỹ Dung đang dắt xe máy chở con đi học. Thấy vậy, Dung hỏi anh Đ. đến để làm gì, anh Đ. trả lời đi cùng thư ký tòa đến tống đạt đưa vụ án ra xét xử thì Dung bỏ đi.

Sau đó, chị T. vào gặp bà Lan để giao quyết định của tòa nhưng bà Lan từ chối nhận và nói sẽ không tham gia phiên tòa.

Sau khi giải thích quyền và nghĩa vụ của bà Lan khi tham gia phiên tòa nhưng bà Lan vẫn từ chối nhận quyết định, chị T. mới nói nếu bà không nhận sẽ niêm yết quyết định tại nhà bà Lan.

Lúc này, chị Dung vừa về đến nhà đã lớn tiếng với chị T, chửi thề, đuổi chị T. và anh Đ. ra khỏi nhà. Dung còn cầm cây chổi đến chỗ chị T. ngồi và đánh vào khuỷu tay, chân và vai chị. 

Nhận được tin báo, Công an xã đã bắt giữ Dung chuyển Cơ quan điều tra giải quyết theo thẩm quyền. Quá trình làm việc với cơ quan công an, Dung đã thừa nhận hành vi tấn công chị T. khi đang thi hành công vụ.

A.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên