22/11/2013 06:20 GMT+7

"Truy tìm" đạo diễn Trương Nghệ Mưu điều tra việc có 7 con

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Nhà chức trách Trung Quốc cho biết đang “truy tìm” tung tích đạo diễn Trương Nghệ Mưu để điều tra về việc ông Trương có ít nhất bảy người con, vi phạm nghiêm trọng chính sách một con của nước này.

TdqhdQhX.jpgPhóng to
Trương Nghệ Mưu cùng diễn viên Củng Lợi trong một dự án phim - Ảnh: Chinadaily

Tin đồn Trương Nghệ Mưu có ít nhất bảy người con lan truyền hơn nửa năm nay. Nếu đúng như truyền thông Trung Quốc đưa tin, đạo diễn này sẽ phải đối mặt với án phạt lên đến 160 triệu nhân dân tệ (26,3 triệu USD).

Theo Tân Hoa xã, Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình thành phố Vô Tích (tỉnh Giang Tô) - quê hương bà Trần Đình, vợ Trương Nghệ Mưu - đã phái một đội điều tra đến Bắc Kinh để tìm kiếm vợ chồng đạo diễn Trương nhưng cho đến nay hai ông bà vẫn bặt vô âm tín.

Nhà chức trách cho biết họ còn gửi hàng chục lá thư đến Tập đoàn điện ảnh Bắc Kinh và Tập đoàn điện ảnh Quảng Tây, tuy nhiên không nhận được phản hồi từ phía đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Trương Nghệ Mưu, 61 tuổi, từng là đạo diễn cho buổi lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008. Ông là một nhân vật có tiếng trong giới điện ảnh Trung Quốc và trên thế giới.

Đạo diễn Trương từng là chủ đề chính của hàng loạt tờ báo lá cải do có mối quan hệ tình cảm phức tạp với các nữ diễn viên trong phim của ông.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Trương Nghệ Mưu trở lại với Củng LợiTrương Nghệ Mưu: "Tôi còn không biết 7 đứa con tôi ở đâu ra"Có 7 con, Trương Nghệ Mưu đối mặt tiền phạt gần 27 triệu USDTrương Nghệ Mưu, Từ Khắc gây sốt phim đàn

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên