23/08/2013 07:21 GMT+7

Trường không thi ba chung, thí sinh mất cơ hội xét tuyển nguyện vọng 2

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT - Ngày 22-8, một số thí sinh dự thi khối H vào Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM phản ảnh trường này tổ chức thi khối H nhưng chỉ xét điểm môn văn từ kết quả điểm tốt nghiệp THPT, chứ không tổ chức thi.

Nay các trường ĐH có tuyển sinh khối H như Văn Lang, Hutech, Hoa Sen... không đồng ý nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 của thí sinh dự thi vào Trường ĐH Mỹ thuật khiến các thí sinh rất lo lắng. “ĐH Mỹ thuật có hơn 1.000 thí sinh dự thi nhưng chỉ tuyển 80 chỉ tiêu nên số lượng thí sinh rớt rất nhiều. Có thí sinh thi ĐH Mỹ thuật được 26,5 điểm mà không vào được nguyện vọng 2 các trường nói trên vì bị từ chối” - một thí sinh bức xúc.

Xung quanh vấn đề này, ông Võ Văn Tuấn - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Văn Lang và ông Hoàng Đức Bình - giám đốc truyền thông và tuyển sinh Trường ĐH Hoa Sen - cho biết vì Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM tuyển sinh riêng (không thi môn văn theo đề thi chung mà xét từ kết quả điểm tốt nghiệp THPT), không thi theo phương thức ba chung nên trường không thể xét tuyển từ kết quả của trường này, vì như vậy là sai quy chế. Hiện trường đang xin ý kiến của Bộ GD-ĐT về việc xét tuyển thí sinh từ Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM. Nếu bộ cho phép trường sẽ xét tuyển.

Còn ông Nguyễn Quốc Anh, trưởng phòng tư vấn - tuyển sinh - truyền thông Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM, cho rằng vì Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM không thi theo ba chung nên trường sẽ không xét tuyển nguyện vọng 2 từ kết quả của trường.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên