13/12/2016 13:15 GMT+7

Rò rỉ file luận văn của Trường ĐH Cần Thơ

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Sáng 13-12, PGS.TS Đỗ Văn Xê, phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ, đã làm việc với đại diện công an TP Cần Thơ về vụ rò rỉ file luận văn của trường này.

Trang web đang rao bán hàng trăm luận văn tốt nghiệp - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Trang web đang rao bán hàng trăm luận văn tốt nghiệp - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Theo PGS.TS Đỗ Văn Xê, nhà trường có yêu cầu sinh viên nộp file luận văn để sinh viên khóa sau có thể tham khảo luận văn khóa trước mà không cần phải vào thư viện.

“Sau khi nhận được file, khoa và thư viện trường phân công nhiều người đưa lên website của trường. Vì số lượng luận văn nhiều (mỗi năm khoảng 8.000 luận văn) nên một người không thể làm nổi. Do có nhiều nơi tiếp cận file luận văn nên trường không thể xác định ai cung cấp file ra ngoài”, ông Xê cho biết.

Ngoài ra, theo PGS.TS Đỗ Văn Xê, những nơi có file luận văn của sinh viên còn có: sinh viên trao đổi file lẫn nhau, sinh viên mang đến tiệm in.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Đỗ Văn Xê đã nhờ công an TP Cần Thơ xác định người nào cung cấp file luận văn ra ngoài. “Sau khi nhận được thông tin từ phía công an chúng tôi sẽ xử lý những người vi phạm”, ông Xê nói.

Trường ĐH Cần Thơ cũng sẽ không yêu cầu sinh viên nộp file luận văn và không cung cấp giải pháp đọc luận văn online nữa.

Theo đó, sau khi bảo vệ thành công luận văn và sửa theo góp ý của hội đồng, sinh viên nộp bản in của luận văn cho khoa. Khoa sẽ lưu bản in luận văn tại thư viện khoa và tạo điều kiện cho sinh viên tham khảo.

Sinh viên nào muốn cho mọi người đọc luận văn của mình trên mạng thì tự ý tải file của mình lên mạng và tự chịu trách nhiệm về nội dung luận văn.

“Trường sẽ ban hành công văn chính thức về việc này và sẽ thông báo trong toàn trường”, ông Xê cho biết thêm.

Trước đó, mấy ngày qua, nhiều cựu sinh viên của Trường ĐH Cần Thơ phát hiện luận văn của mình bị mang bán trên trang 123doc... với giá 50.000 đồng.

Không chỉ luận văn của sinh viên Trường ĐH Cần Thơ, trang web này cũng bán hàng ngàn luận văn của sinh viên các trường ĐH khác. Trong đó có cả luận văn thạc sĩ , luận án tiến sĩ, bài tập, giáo án, đề tài nghiên cứu khoa học…

Ngoài ra, trên một số website khác cũng đang rao bán rất nhiều luận văn của sinh viên các trường ĐH với giá chỉ từ 5.000 đồng.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên