04/08/2016 11:11 GMT+7

Đề xuất tạm đình chỉ trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi

N.K
N.K

TTO - Hôm 3-8, thường trực LĐBĐVN (VFF) đã có cuộc họp ngay tại nhà riêng chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và đi đến quyết định đề xuất tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi vì những sai sót của giới trọng tài thời gian vừa qua ở V-League 2016.

Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi trên sân Gò Đậu trong trận đấu giữa B.Bình Dương và Than Quảng Ninh ở vòng 16 V-League 2016. Ảnh: N.K

Tham dự cuộc họp trực tiếp này có ba người gồm chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cùng hai phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Nguyễn Xuân Gụ. Những thành viên còn lại của thường trực không thể tham gia cuộc họp là phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (bận việc), uỷ viên Trần Anh Tú (đi nước ngoài) đã trao đổi qua điện thoại.

Theo đó, cuộc họp đã đi đến quyết định đình chỉ nhiệm vụ của trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi như là bước đi đầu tiên trong việc chấn chỉnh lại đội ngũ trọng tài VN sau những sai sót nghiêm trọng thời gian qua. Người được thường trực VFF đề xuất lên thay ông Mùi là phó ban trọng tài Dương Văn Hiền.

Tuy nhiên, theo quy trình, thường trực VFF phải đề xuất lên ban chấp hành VFF quyết định. Do không thể tổ chức cuộc họp ban chấp hành sớm nên tổng thư ký Lê Hoài Anh được thường trực giao cho nhiệm vụ gởi email đến tất cả các thành viên ban chấp hành để xin ý kiến trong thời gian nhanh nhất.

Tuy nhiên, khi chúng tôi gọi điện thoại để hỏi về vấn đề này thì ông Trần Quốc Tuấn không nghe máy, ông Đoàn Nguyên Đức bảo không biết, ông Nguyễn Xuân Gụ nói rằng, ông chưa thể trả lời. Bản thân trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã bày tỏ sự bất ngờ trước thông tin này. Ông nói: "Tôi mới nghe anh em báo chí gọi điện thoại hỏi chứ chưa được VFF thông báo gì về chuyện này nên chưa thể trả lời được. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định gì, VFF cần phải họp ban trọng tài cũng như lấy ý kiến của ban chấp hành chứ đâu thể quyết định ngay được".

Dù vậy, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết: "Nhiều khả năng đề xuất của thường trực VFF sẽ được ban chấp hành thông qua".

Ngoài việc thay đổi vị trí trưởng ban trọng tài, thường trực VFF cũng yêu cầu rà soát và xem xét chuyên môn của các trọng tài đang điều hành các giải đấu. 

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên