09/09/2014 05:13 GMT+7

Trước trận gặp U 19 Nhật, bầu Đức chỉ đạo: U-19 VN đá hết mình vì người hâm mộ

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ

TT - Do U-19 Úc sớm bị loại sau hai trận thua nên U-19 VN cùng U-19 Nhật Bản lấy vé vào bán kết Giải U-19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014. Vì vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội lúc 19g hôm nay 9-9 (THTT trên VTV6, VTC3 và BĐTV) chỉ còn mang tính thủ tục để xác định đội xếp nhất bảng B.

Khi mọi chuyện đã ngã ngũ, liệu cả hai đội sẽ bung hết sức trong trận đấu này?

Sáng 8-9, phó chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Đoàn Nguyên Đức đã có cuộc họp kín với ban huấn luyện đội U-19 VN. Tại cuộc họp, ông Đức đề nghị ban huấn luyện U-19 VN cần có những tính toán hợp lý về nhân sự ở trận tái đấu với U-19 Nhật Bản. Bất kỳ cầu thủ đá chính hay dự bị luôn phải nêu cao tinh thần quyết đấu, chơi sòng phẳng, đẹp mắt để đáp ứng sự chờ đợi của người hâm mộ.

Chỉ tay vào những bức ảnh khán giả thủ đô rồng rắn xếp hàng chờ mua vé xem trận U-19 VN gặp U-19 Nhật Bản tràn ngập trên mạng sáng 8-9, ông Đức nhấn mạnh: “Tình yêu bóng đá của người hâm mộ là vô bờ bến. Nếu không yêu, không quý, không thương thì chẳng ai chịu khó thức dậy sớm chạy ra sân Mỹ Đình xếp hàng chầu chực mua vé vào xem. Do đó chúng ta phải có trách nhiệm đáp đền tình yêu ấy...”.

Lời nhắn nhủ, động viên của ông Đức khá chân tình nhưng ở góc độ chuyên môn, HLV tuyển U-19 VN Guillaume Graechen cũng có những toan tính riêng bởi mục tiêu lớn nhất của U-19 VN vẫn là chuẩn bị cho VCK Giải U-19 châu Á vào giữa tháng 10 ở Myanmar. Điều ấy sẽ khiến HLV Graechen không mạo hiểm tung hai trụ cột Đông Triều, Văn Sơn, thậm chí cả Tuấn Tài chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, ra sân khi tấm vé vào chơi trận bán kết đã nắm chắc trong tay.

Tương tự U-19 VN, nhiều khả năng U-19 Nhật Bản sẽ xáo trộn đội hình nhằm mục đích giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát và nâng cao trình độ chuyên môn lẫn kinh nghiệm trận mạc sau khi đã giành vé vào bán kết.

Nhưng dù thi đấu với đội hình nào, đội U-19 Nhật Bản cũng sẽ là thách thức không nhỏ cho đội U-19 VN. Bởi dù có thay đổi nhiều về mặt nhân sự so với Giải bóng đá U-19 quốc tế - Cúp Nutifood hồi đầu năm, U-19 Nhật Bản vẫn duy trì lối chơi đặc thù và mang phong cách rất riêng của mình. Đó là những pha phối hợp nhóm nhỏ, liên tục khoét vào hai biên và sở hữu những miếng đánh trung lộ rất đa dạng dựa trên nền tảng kỹ thuật tốt của từng cá nhân.

Dù vậy, hàng thủ của U-19 Nhật Bản thường xuyên mắc sai sót. Cụ thể, cả ba bàn thua của U-19 Nhật Bản trong trận thắng U-19 Úc đều có lỗi của các cầu thủ. Ngoài ra, hai hậu vệ biên của U-19 Nhật Bản thi đấu chưa thật hiệu quả và thường xuyên để mất vị trí. Đây là những điểm yếu mà đội U-19 VN có thể khai thác để tạo ra khác biệt.

Trả lời Tuổi Trẻ sau trận thắng U-19 Úc (4-3), HLV U-19 Nhật Bản Suzuki Masakazu cho biết: “Dù sớm có vé vào chơi bán kết nhưng U-19 Nhật Bản sẽ chơi sòng phẳng cùng U-19 VN với đội hình ổn định nhất. Tám tháng sau cúp Nutifood hồi đầu năm, tôi biết U-19 VN có nhiều tiến bộ sau hàng loạt chuyến đi tập huấn ở nước ngoài cùng những trận đá giao hữu, đá giải. Do đó sẽ rất khó để U-19 Nhật Bản tái lập thành tích đá bại U-19 VN với tỉ số 7-0 như hồi đầu năm 2014”.

Trước đó trận Myanmar - Indonesia diễn ra lúc 16g30 và được THTT trên VTV6, VTC3 và Bóng đá TV.

[box]Thay đổi đội hình xuất phát

Trong buổi tập nhẹ chiều 8-9, các tuyển thủ U-19 VN đã hoàn tất giáo án khá tốt với mong muốn có được vị trí trong đội hình chính thức.

Sau buổi tập, HLV Graechen đã công bố đội hình xuất phát của U-19 VN trong trận cuối vòng bảng gồm: thủ môn Văn Trường; hậu vệ phải Xuân Hùng, trung vệ Tiến Dũng - Anh Thi, hậu vệ trái Hồng Duy; tiền vệ phải Văn Long, tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Xuân Trường, tiền vệ trái Thanh Tùng; tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn.

Ngày 7-9, trung vệ Đông Triều cùng hậu vệ phải Văn Sơn được bác sĩ của đội tuyển U-19 VN đưa đi chụp MRI (cộng hưởng từ cắt lớp) để xác định chấn thương. Thông tin Tuổi Trẻ có được thì chấn thương của hai cầu thủ thuộc hàng phòng ngự này đều ở phần mềm. Cụ thể, Đông Triều bị đau ở phần mềm phía sau đầu gối, Văn Sơn tổn thương nhẹ ở mu bàn chân.[/box]

[box]Lo vé, chi phí cho gia đình các tuyển thủ U-19 VN

Trò chuyện cùng các cầu thủ ngày 8-9, phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức cho biết: “VFF sẽ tặng mỗi cầu thủ 20 vé để gia đình đi xem trong mỗi trận đấu. Ngoài ra, CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ chi trả toàn bộ chi phí cho gia đình các em từ nơi xa đến Hà Nội dự khán Giải U-19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014 và tổ chức xe đưa đón từ nơi ở đến sân Mỹ Đình”.[/box]

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên