19/05/2008 14:48 GMT+7

Trung Quốc: Lở đất chôn vùi 200 nhân viên cứu hộ

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo nguồn tin Tân hoa xã ngày 19-5, hơn 200 nhân viên cứu hộ đã bị chôn vùi ở Tứ Xuyên trong một vụ lở đất. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết.

tmDsRQxt.jpgPhóng to

Các nhân viên cứu hộ Singapore đang tìm kiếm người sống sót ở Tứ Xuyên - Ảnh: AP

TTO - Theo nguồn tin Tân hoa xã ngày 19-5, hơn 200 nhân viên cứu hộ đã bị chôn vùi ở Tứ Xuyên trong một vụ lở đất. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết.

Dẫn con số báo cáo chính thức của lãnh đạo tỉnh Tứ Xuyên, hãng thông tấn này cũng cho biết tổng số người chết, mất tích và bị chôn lấp sau trận động đất kinh hoàng tuần trước hiện đã lên đến hơn 71.000 người.

Mặc dù vậy, công tác cứu hộ vẫn được tiếp tục ở nhiều địa phương. Ngày 19-5, thêm 2 phụ nữ được cứu sau khi bị mắc kẹt trong đống đổ nát của một tòa nhà bị sập suốt 1 tuần. Ngày 18-5, 3 người cũng được cứu sau 150 giờ bị chôn lấp.

Một tuần sau trận động đất, các dư chấn vẫn xảy ra tại khu vực Tứ Xuyên, làm gia tăng mức độ thiệt hại và giảm cơ may cho người sống sót. Sáng qua (18-5), một dư chấn mạnh 6 độ richter đã làm rung chuyển Vấn Xuyên, khiến 3 người chết và hơn 1.000 người bị thương, gây hư hại nhiều nhà cửa, đường sá.

Jzl8fOCZ.jpgPhóng to

Một em bé Trung Quốc sau động đất - Ảnh: Getty Images

WpQRTMJl.jpgPhóng to

Dán bảng thông tin những người mất tích - Ảnh: AFP

XSMiDskP.jpgPhóng to

Cụ Bai Yushan khóc than trước mộ cháu trai, thiệt mạng khi trường học của em bị sập - Ảnh: AP

MfwyCjLs.jpgPhóng to

Khoảng 5 triệu người lâm vào cảnh không nhà sau động đất - Ảnh: AFP

xIRwgXge.jpgPhóng to

Một tình nguyện viên mang giày mới cho một em bé ở Mianyang - Ảnh: AFP

Lá lành đùm lá rách...Trung Quốc: Cuộc chiến chống dịch bệnh sau động đấtĐi qua thành phố chếtTác nghiệp từ tâm chấn động đất...Trung Quốc: Hàng ngàn nạn nhân động đất chạy lũTrung Quốc: Dư chấn mạnh 5,9 độ richter tại Tứ XuyênNgười Trung Quốc tưởng niệm nạn nhân động đấtSống sót giữa đổ nátSinh viên VN lo âu, muốn vềĐộng đất tại Trung Quốc: Gần 15.000 người thiệt mạngHơn 12.000 người thiệt mạngDư chấn mạnh lại xảy ra ở Tứ Xuyên, Trung QuốcTrung Quốc chạy đua cứu hộ nạn nhân động đấtMới xác định gần 9.000 người chết do động đấtTrung Quốc: Hơn 8.700 người chết do động đất

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên