12/08/2017 18:07 GMT+7

Watford cầm chân Liverpool nhờ bàn thắng việt vị ở phút bù giờ

TTO
TTO

TTO - Tối 12-8, trong trận ra quân ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2017-2018, Watford đã cầm chân Liverpool với tỉ số 3-3 trên sân Vicarage Road nhờ bàn thắng việt vị ở phút bù giờ thứ tư của hậu vệ Miguel Britos.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng liên tục của hai đội. Watford nhập cuộc tốt hơn và hai lần vượt lên dẫn trước nhờ công Stefano Okaka Chuka (8’) và Abdoulaye Doucoure (32’).

Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, Liverpool đã lần lượt gỡ hòa nhờ công Sadio Mane (29’) và Roberto Firmino (55’) từ chấm 11m. Cầu thủ đã đem về quả penalty cho Liverpool là tân binh trị giá 39 triệu bảng Mohamed Salah với một pha thoát xuống rất nhanh buộc thủ thành Gomes phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Không chỉ đem về quả 11m cho Firmino gỡ hòa 2-2, Salah còn để lại dấu ấn bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 cho Liverpool ở phút 57 với pha dứt điểm cận thành sau tình huống lốp bóng kỹ thuật của Firmino.

Nhưng những nỗ lực của Salah và Liverpool đã bị phá hủy bởi một sai lầm của trọng tài ở cuối trận. Phút 90+4, từ quả phạt góc bên cánh phải, Richarlison tung cú dứt điểm từ góc hẹp, bóng chạm tay thủ môn Mignolet rồi bật vào xà ngang rơi xuống đất. Miguel Britos có mặt thực hiện pha đánh đầu vào lưới trống, quân bình tỉ số 3-3 cho Watford.

Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy Miguel Britos đã rơi vào thế việt vị sau cú dứt điểm của Richarlison. Chưa hết, Britos còn phạm lỗi với thủ môn Mignolet khi ghi bàn và trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi công nhận bàn thắng cho Watford.

Chung cuộc, Watford hòa Liverpool 3-3. Một sự khởi đầu kém thuyết phục của thầy trò HLV Klopp trong hành trình chinh phục mùa giải 2017-2018.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+7, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 3-3.

Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy Miguel Britos đã rơi vào thế việt vị sau cú dứt điểm của Richarlison và trọng tài đã sai lầm khi công nhận bàn thắng cho Watford.

Niềm vui của các cầu thủ Watford sau khi Britos gỡ hòa 3-3. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 3-3 cho Watford, Miguel Britos ghi bàn. Phút 90+4, từ quả phạt góc bên cánh phải, Richarlison tung cú dứt điểm từ góc hẹp, bóng chạm tay thủ môn Mignolet rồi bật vào xà ngang rơi xuống đất. Miguel Britos có mặt thực hiện pha đánh đầu vào lưới trống, quân bình tỉ số 3-3 cho Watford.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 5 PHÚT.

LIVERPOOL THAY NGƯỜI! Phút 87, James Milner vào thay Mohamed Salah.

BỎ LỠ! Phút 86, Georginio Wijnaldum bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số cho Liverpool khi dứt điểm ra ngoài trong tư thế không người kèm.

LIVERPOOL THAY NGƯỜI! Phút 81, Divock Origi vào thay Roberto Firmino. 

CỨU THUA! Phút 69, thủ môn Gomes đã xuất sắc cản phá cú đánh đầu cận thành của Dejan Lovren, cứu cho Watford một bàn thua trông thấy.

Sang hiệp 2, các cầu thủ trên hàng tấn công của Liverpool đã chơi gắn kết hơn. Có vẻ như sau 45 phút thi đấu, các cầu thủ Liverpool mới nóng máy. 

XÀ NGANG! Phút 66, từ quả phạt góc bên cánh trái, Joel Matip bật cao đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành Watford.

Niềm vui của Salah sau khi nâng tỉ số lên 3-2 cho Liverpool. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO....! 3-2 cho Liverpool, Salah ghi bàn. Phút 57, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Firmino thoát xuống thực hiện pha lốp bóng qua đầu thủ môn Gomes. Bóng đi không chính xác nhưng Salah đã có mặt thực hiện pha đá bồi cận thành, nâng tỉ số lên 3-2 cho LIverpool.

Firmino ăn mừng bàn gỡ 2-2 cho Liverpool. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 2-2 cho Liverpool, Firmino ghi bàn. Trên chấm 11m, Firmino đánh lừa thủ thành Gomes, quân bình tỉ số 2-2 cho Liverpool.

PENALTY! Phút 55, Salah bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị thủ môn Gomes phạm lỗi. Trọng tài Anthony Taylor ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

WATFORD THAY NGƯỜI! Phút 49, Richarlison vào thay Roberto Pereyra.

Hiệp 2 trận Watford - Liverpool đã bắt đầu.

Phút 45+4, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, Watford đang tạm dẫn trước Liverpool 2-1.

NGUY HIỂM! Phút 45+3, từ quả phạt góc bên cánh trái, Mane bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

BỎ LỠ! Phút 38, tân binh trị giá 39 triệu bảng Mohamed Salah bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Liverpool khi dứt điểm vọt xà trong tư thế đối mặt với thủ thành Gomes.

Hàng phòng ngự Liverpool quá dễ bị đánh bại trong cả 2 bàn thắng. Nếu không thể cải thiện khả năng phòng ngự thì thầy trò HLV Klopp sẽ phải trả giá đắt ở mùa giải năm nay. 

Doucoure (phải) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Watford. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 2-1 cho Watford,  Doucoure ghi bàn. Phút 32, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Liverpool,  Doucoure ập vào tung cú dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-1 cho Watford.

Video clip Doucoure ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Watford

Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Liverpool của Mane. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-1 cho Liverpool, Mane ghi bàn. Phút 29, từ pha lên bóng ở trung lộ, Mane cầm bóng phối hợp với Emre Can rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm hạ thủ môn Gomes, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Video clip Mane ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

WATFORD THAY NGƯỜI! Phút 18, Kiko vào thay hậu vệ Daryl Janmaat bị chấn thương.

Lối chơi đánh phủ đầu đội chủ nhà áp dụng đã đem lại kết quả với bàn mở tỉ số của Okaka. Hàng phòng ngự Liverpool đang tỏ ra lúng túng trước lối đá nhanh của Watford.  

Pha đánh đầu ghi bàn mở tỉ số của Okaka (số 33). Ảnh: DAILY MAIL

VAAAOOO...! 1-0 cho Watford, Okaka ghi bàn. Phút 8, từ quả phạt góc bên cánh phải, Okaka trong tư thế không người kèm dễ dàng bật cao đánh đầu hạ thủ môn Mignolet từ cự li gần, mở tỉ số cho Watford.

Video clip Okaka ghi bàn mở tỉ số trận đấu

NGUY HIỂM! Phút 7, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Roberto Pereyra thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc, bóng chạm chân hậu vệ Liverpool đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trận Watford - Liverpool đã bắt đầu. Hiệp 1, Watford là đội giao bóng trước.

Tân binh Mohamed Salah được Liverpool kỳ vọng nhiều trong trận đấu với Watford. Ảnh: DAILY MAIL  

Trận này, Watford có đội hình mạnh nhất, nhưng điều bất ngờ là cả hai tân binh đắt giá: Andre Gray (18,5 triệu bảng) và Richarlison (11,2 triệu bảng) đều không có tên trong đội hình xuất phát.

Trong khi đó, Liverpool thiếu vắng 3 trụ cột: Philippe Coutinho, Adam Lallana và Daniel Sturridge do chấn thương. Không có Coutinho, tân binh trị giá 39 triệu bảng Mohamed Salah đã được HLV Jurgen Klopp xếp đá chính ngay từ đầu bên cạnh Roberto Firmino và Sadio Mane. 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên