05/09/2017 17:20 GMT+7

Tuyển VN thắng nhọc nhằn Campuchia

TTO
TTO

TTO - Tối 5-9, tuyển Việt Nam (VN) đã đá bại Campuchia 2-1 tại Phnom Penh ở lượt trận thứ ba vòng loại bảng C Asian Cup 2019.

VN đã khởi đầu trận đấu rất tốt khi có bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên. Phút 4, từ pha lên bóng ở trung lộ, Trọng Hoàng thoát xuống trả bóng lại cho Văn Quyết từ tuyến hai băng lên tung cú sút sệt bằng má ngoài chân phải đưa bóng vào góc xa khung thành, mở tỉ số cho VN.

Nhưng niềm vui của tuyển VN cũng chỉ kéo dài được vài phút. Phút 10, từ tình huống mất bóng của Công Phượng, đội chủ nhà đoạt bóng tổ chức phản công. Keo Sokpheng thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang từ cánh trái cho Chan Vathanaka tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Văn Lâm, quân bình tỉ số 1-1 cho Campuchia.

Không chỉ mắc lỗi dẫn đến bàn thua, Công Phượng còn gây thất vọng với lối đá uể oải và liên tục bị mất bóng. Phong độ mờ nhạt của Công Phượng khiến hàng tấn công VN thi đấu bế tắc và gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của Campuchia.

Thất vọng trước màn trình diễn của Công Phượng, HLV Mai Đức Chung đã rút tiền đạo này ra sân và đưa Mạc Hồng Quân vào (phút 66). Tuy nhiên, chân sút đang khoác áo Than Quảng Ninh cũng gây thất vọng khi không tạo được bất kỳ tình huống nguy hiểm hay pha dứt điểm nào về phía khung thành thủ môn Sou Yaty.     

Trong khi đó, dù chỉ được tung vào sân nhờ Minh Tuấn đi đau (phút 70) nhưng Quang Hải lại thi đấu chói sáng và trực tiếp ghi bàn đem về chiến thắng cho VN. Phút 81, từ pha lên bóng bên cánh phải, Văn Hoàn thoát xuống treo bóng vào vòng cấm cho Quang Hải bật cao đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Sou Yaty, nâng tỉ số lên 2-1 cho VN.

Trong khoảng 10 phút cuối, VN chỉ còn 9 người trên sân khi Huy Hùng và Hoàng Thịnh bị chuột rút không thể tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, với sự bọc lót cho nhau tốt, các cầu thủ VN đã ngăn chặn hầu hết những pha lên bóng của đội chủ nhà và giữ vững tỉ số 2-1 đến hết trận.

Đây là trận thắng đầu tiên của VN tại vòng loại Asian Cup 2019 sau 3 lượt trận. Thắng trận này, VN đã qua mặt Campuchia và Jordan (mới đá 2 trận) vươn lên vị trí đầu bảng C với 5 điểm.

Diễn biến chính trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+6, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về VN.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 6 PHÚT.

BỎ LỠ! Phút 84, tiền vệ Choun Chanchay bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Campuchia khi dứt điểm vọt xà từ cự li gần.

Niềm vui của Quang Hải sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho VN. Ảnh: ANH TUẤN

VAAAOOO...! 2-1 cho VN, Quang Hải ghi bàn. Phút 81, từ quả tạt bên cánh phải của Văn Hoàn, Quang Hải bật cao đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Sou Yaty, nâng tỉ số lên 2-1 cho VN.

THẺ VÀNG! Phút 72, Mạc Hồng Quân nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với thủ môn Sou Yaty.

VN THAY NGƯỜI! Phút 70, Quang Hải vào thay Minh Tuấn bị chấn thương. Minh Tuấn gặp chấn thương nghiêm trọng sau tình huống kê chân của Sos Suhana.

VN THAY NGƯỜI! Phút 66, Mạc Hồng Quân vào thay Công Phượng.

Những phút vừa qua, tuyển VN kiểm soát thế trận khá tốt và tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành Campuchia. Tuy nhiên, các học trò HLV Mai Đức Chung vẫn đang rất bế tắc.

CỨU THUA! Phút 59, thủ môn Sou Yaty bay người đẩy bóng cứu thua cho Campuchia sau pha dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm của Hoàng Thịnh.

THẺ VÀNG! Phút 56, tiền vệ Chanthacheary (Campuchia) nhận thẻ vàng sau tình huống cố tình phạm lỗi với Công Phượng.

Phút 55, trong những phút đầu hiệp 2, tuyển VN thi đấu bế tắc và chưa tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Sou Yaty.

THẺ VÀNG! Phút 53, Hoàng Thịnh nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Keo Sokpheng.

Hiệp 2 trận Campuchia - VN đã bắt đầu.

Một tình huống đi bóng của Trọng Hoàng. Ảnh: ANH TUẤN

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt trong những phút vừa qua. Tuyển VN nỗ lực tấn công nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự đội chủ nhà. Trong khi đó, Campuchia chơi phòng ngự phản công nhưng cũng chẳng có pha lên bóng nào đáng chú ý vì không có nhiều bóng.

Phút 30, chưa có thêm tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Các học trò HLV Mai Đức Chung đang gặp khó khăn trước lối đá áp sát và không ngại và chạm của Campuchia.

Trong những phút vừa qua, Campuchia là đội chơi hay hơn. Họ thi đấu sắc nét và phối hợp nhỏ khá bài bản.

THẺ VÀNG! Phút 20, tiền vệ Mony Udon (Campuchia) nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng nguy hiểm với Hoàng Thịnh.

Trọng Hoàng (đỏ) giữa vòng vây hai cầu thủ Campuchia. Ảnh: ANH TUẤN

XÀ NGANG! Phút 19, Minh Tuấn sút phạt ngay mép vòng cấm đưa bóng dội xà ngang khung thành Campuchia.

VN THAY NGƯỜI! Phút 15, Âu Văn Hoàn vào thay Văn Thanh.

Bàn thua này có lỗi khá lớn của Văn Hậu khi anh đứng sai vị trí tạo cơ hội cho Chan Vathanaka ghi bàn. Đội tuyển VN cần phải thi đấu tập trung trong thời gian còn lại của trận đấu.

VAAAOOO...! 1-1 cho Campuchia. Phút 11, từ pha phản công bên cánh trái, Vathanaka thoát xuống đón đường chuyền ngang của đồng đội rồi thực hiện pha bắt vô-lê hạ gục thủ môn Văn Lâm, gỡ hòa 1-1 cho Campuchia.

Niềm vui của Văn Quyết sau khi mở tỉ số cho VN. Ảnh: ANH TUẤN

VAAAOOO...! 1-0 cho VN, Văn Quyết mở tỉ số. Phút 4, từ đường nhả bóng lại của Trọng Hoàng, Văn Quyết tung cú sút sệt bằng má ngoài chân phải vào góc xa khung thành từ ngoài vòng 16m50, mở tỉ số cho VN.

Trận VN - Campuchia đã bắt đầu. Hiệp 1, Campuchia là đội giao bóng trước.

Các cầu thủ VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: ANH TUẤN

Bộ đôi tiền vệ trung tâm của tuyển VN là Huy Hùng và Hoàng Thịnh. Trên hàng công, Công Phượng đá cặp tiền đạo với Văn Quyết. Vị trí trung vệ được HLV Mai Đức Chung giao phó cho bộ đôi Bùi Tiến Dũng và Ngọc Thịnh. 

Ở vị trí hậu vệ biên, ông Chung sử dụng bộ đội vừa cùng U-22 VN thi đấu tại SEA Games 29 là Văn Hậu (cánh trái) và Văn Thanh (cánh phải).

Đội hình xuất phát của hai đội:

Campuchia: Sou Yaty, Rous Samoeun, Soeuy Visal, Choum Pisa, Mony Udon, K.Boravy, Keo Sokpheng, Chan Vathanaka, Tit Dina, Chhoeun, Chanthacheary.

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Văn Thanh, Minh Tuấn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Công Phượng.

CĐV VN mua khăn và áo vào sân cổ vũ tuyển VN. Ảnh: ANH TUẤN
Các CĐV VN bên ngoài sân Olympic. Ảnh: ANH TUẤN

Sau 2 lượt trận, tuyển VN đứng thứ ba bảng C với 2, kém đội xếp thứ 2 Campuchia 1 điểm. Vì vậy, đội tuyển VN cần giành trọn 3 điểm ở Phnom Penh để tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc chạy đua giành vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019 ở UAE.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: campuchia Tuyển Vn