19/03/2017 23:11 GMT+7

M.C và Liverpool chia điểm tại Etihad

TTO
TTO

TTO - Khuya 19-3, Manchester City (M.C) và Liverpool đã cầm chân nhau 1-1 trên sân Etihad ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trước một M.C kiểm soát bóng quá tốt, HLV Jurgen Klopp đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và Liverpool đã phần nào thành công với lối chơi này khi vươn lên dẫn trước M.C ở đầu hiệp 2.

Phút 49, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Emre Can, Firmino bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Clichy phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và James Milner đã dễ dàng đánh bại thủ môn Caballero, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Thậm chí, nếu tiền đạo Firmino dứt điểm tốt hơn trong tình huống đối mặt với thủ môn Caballero ở phút 61, Liverpool đã có bàn thắng thứ hai.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Liverpool đã phải vào lưới nhặt bóng sau những pha hãm thành liên tục của M.C. Phút 69, từ pha lên bóng bên cánh phải, De Bruyne thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Aguero đệm bóng hạ thủ môn Mignolet từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho M.C.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và cả hai đều có cơ hội để giành trọn 3 điểm nhưng đều không tận dụng được. Bên phía M.C, De Bruyne dứt điểm trúng cột dọc, còn Sterling không đánh bại được thủ môn Mignolet trong pha đối mặt. Còn bên phía Liverpool, Lallana cũng đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi khi đệm trượt bóng từ cự li 5m trong tư thế không người kèm.

Hòa trận này, M.C và Liverpool giữ nguyên vị trí trên bảng xếp hạng. M.C xếp thứ ba với 57 điểm, còn Liverpool đứng thứ tư với 56 điểm.

Tottenham đá bại Southampton 2-1

Ở trận đấu còn lại, Tottenham đã đá bại Southampton 2-1 trên sân White Hart Lane để tiếp tục bám đuổi Chelsea trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Trận này, Tottenham áp đảo ngay từ đầu và dễ dàng vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 nhờ công của Christian Eriksen (14’) và Dele Alli (33’, pen). Sang hiệp 2, Southampton dồn đội hình lên đáp trả nhưng tất cả những gì đội khách làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công James Ward-Prowse ở phút 52.

Thắng trận này, Tottenham xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 59 điểm, kém Chelsea 10 điểm.

Diễn biến trận M.C - Liverpool:

HẾT GIỜ. Phút 90+4, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

BỎ LỠ! Phút 90+1, Aguero bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho M.C khi đệm bóng lên trời từ cự li chừng 5m.

Video clip Aguero đệm bóng lên trời bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho M.C

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 83, tiền vệ Fernando vào thay Leroy Sane.

CỨU THUA! Phút 82, thủ môn Mignolet đã xuất sắc chặn được cú dứt điểm từ cự li gần của Sterling, cứu cho Liverpool một bàn thua.

Video clip thủ thành Mignolet cản phá cú dứt điểm của Sterling

BỎ LỠ! Phút 80, Adam Lallana bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho Liverpool khi đệm trượt bóng từ cự li gần trong tư thế đối mặt với thủ thành Caballero.

Video clip Lallana bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Liverpool

CỘT DỌC! Phút 76, De Bruyne dứt điểm trúng cột dọc khung thành Liverpool trong vòng cấm.

Video clip Bruyne sút trúng cột dọc khung thành Liverpool

LIVERPOOL THAY NGƯỜI! Phút 72, tiền đạo Divock Origi vào thay Philippe Coutinho.

Niềm vui của Aguero sau khi gỡ hòa cho M.C. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-1 cho M.C, Aguero ghi bàn. Phút 69, từ đường căng ngang bên cánh phải của De Bruyne, Aguero lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Liverpool đệm bóng hạ thủ môn Mignolet, quân bình tỉ số 1-1 cho M.C.

Video clip Aguero ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho M.C

M.C THAY NGƯỜI! Phút 65, hậu vệ Bacary Sagna vào thay Yaya Toure.

BỎ LỠ! Phút 61, tiền đạo Firmino bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho Liverpool khi không đánh bại được thủ môn Caballero trong pha đối mặt.

Video clip tình huống Firmino bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Liverpool

Bàn thắng mở tỉ số đã giúp cho Liverpool hứng khởi và chơi chủ động hơn. M.C buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng và có thể rơi vào bẫy phản công của Liverpool - đội bóng có rất nhiều cầu thủ tốc độ.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Milner mở tỉ số. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho Liverpool. James Milner đã dễ dàng đánh bại thủ môn Caballero trên chấm 11m, mở tỉ số cho Liverpool.

Video clip bàn thắng mở tỉ số của Milner cho Liverpool

Tình huống phạm lỗi của Clichy (áo xanh) với Firmino, khiến M.C bị thổi phạt 11m. Ảnh: Reuters

PENALTY! Phút 49, Firmino bứt phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của Emre Can và bị hậu vệ Gael Clichy phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và đồng thời rút thẻ vàng cảnh cáo Gael Clichy.

Hiệp 2 trận M.C - Liverpool đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0.

Một pha uy hiếp khung thành M.C của Liverpool (áo đỏ). Ảnh: Reuters

CỨU THUA! Phút 41, thủ môn Caballero đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho M.C sau pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Firmino.

BỎ LỠ! Phút 39, Sane có đường căng ngang rất đẹp từ cánh trái nhưng đáng tiếc ở tình huống băng vào, Sterling lại đệm hụt bóng. Fernandinho sau đó lao người dứt điểm từ góc hẹp nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Video clip tình huống Fernandinho bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho M.C

Cả hai đội đều thi đấu rất nỗ lực nhưng trận đấu không có quá nhiều cơ hội ghi bàn được tạo ra. Một trận đấu mà cả Liverpool và M.C đều chơi quá thận trọng.

BỎ LỠ! Phút 24, tiền đạo Sadio Mane bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Liverpool khi dứt điểm quá chậm trong tình huống đối mặt với thủ môn Caballero.

Video clip tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Sane

THẺ VÀNG! Phút 22, tiền vệ Yaya Toure (M.C) nhận thẻ vàng vì pha chơi bóng cao chân nguy hiểm với Emre Can.

NGUY HIỂM! Phút 20, M.C có tình huống phản công nguy hiểm ở trung lộ. Nhưng đáng tiếc pha dứt điểm từ góc hẹp của Sane lại không thắng được cái chân của thủ môn Mignolet.

Video clip tình huống bỏ lỡ cơ hội của M.C

Firmino (trái) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Silva. Ảnh: Reuters

THẺ VÀNG! Phút 16, tiền đạo Roberto Firmino (Liverpool) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với David Silva.

Một pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: Reuters

Phút 10, chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Liverpool đang gây nhiều khó khăn cho M.C bằng lối chơi áp sát và chủ động vây bắt ngay bên phần sân của đội chủ nhà.

Trận M.C - Liverpool đã bắt đầu.

Firmino trở lại sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Liverpool trong cuộc đối đầu với M.C. Ảnh: Reuters

Trước khi bước vào trận này, M.C và Liverpool đang bám sát nhau trên bảng xếp hạng. M.C đứng thứ ba với 56 điểm, còn Liverpool xếp thứ tư với 55 điểm. Ở trận lượt đi, Liverpool đã đá bại M.C 1-0 trên sân Anfield.

Trận này, cả hai đội đều không có đội hình mạnh nhất do chấn thương. M.C thiếu vắng Gabriel Jesus và Ilkay Gundogan. Còn Liverpool mất đội trưởng Jordan Henderson và tiền đạo Daniel Sturridge nhưng có sự trở lại của chân sút Roberto Firmino.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Man City: Caballero, Otamendi, Clichy, Toure, Fernandinho, Stones, Silva, Sane, De Bruyne, Aguero, Sterling.

Liverpool: Mignolet, Clyne, Matip, Klavan, Milner, Wijnaldum, Can, Lallana, Mane, Firmino, Coutinho.

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên