24/06/2013 07:20 GMT+7

Trọng tài sai trong bàn thắng thứ 2 của tuyển Ý

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trọng tài người Uzbekistan, Ravshan Irmatov đã thừa nhận sai lầm trong bàn thắng thứ hai của tuyển Ý vào lưới Brazil trong trận đấu kết thúc vào rạng sáng qua 23-6.

Neymar ghi bàn, Brazil hạ Ý 4-2 Xem video bàn thắng TẠI ĐÂY

u6MM4yTh.jpgPhóng to
Trọng tài Irmatov - Ảnh: Reuters

Bàn thắng này được ghi do công của trung vệ Giorgio Chiellini, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 giúp Ý nuôi hi vọng gỡ hòa. Trong tình huống này, trước khi Chiellini ghi bàn, Balotelli đã bị Thiago Silva phạm lỗi từ phía sau.

Trọng tài đã cất còi cho Ý hưởng quả phạt 11m nhưng ông vẫn để trận đấu tiếp tục cho tuyển Ý hưởng lợi thế và Chiellini ghi bàn. Sau khi bị thủng lưới các cầu thủ Brazil đã phản đối quyết liệt nhưng ông Irmatov vẫn công nhận bàn thắng của tuyển Ý.

Sau trận đấu, trọng tài Irmatov đã thừa nhận sai lầm của mình. Pekka Odrizola, người phát ngôn của FIFA cho biết: “Ông ấy (Irmatov) đã thừa nhận sai lầm trong tình huống này. Ông ấy thừa nhận đây là lỗi kỹ thuật bởi một khi đã thổi còi thì ông ấy cũng phải dừng trận đấu mà không được cho hưởng lợi thế”.

Trong khi đó trưởng ban trọng tài của giải, Massimo Busacca cho biết trọng tài cũng là con người và có thể phạm sai lầm như bất cứ ai khác, cũng như một tiền đạo có thể bỏ lỡ cơ hội ghi bàn chắc ăn mười mươi.

Hiện vẫn chưa rõ trọng tài Irmatov có được tiếp tục cầm còi tại Confederations Cup 2013 nữa hay không.

Bàn thắng của Chiellini rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 đã giúp Ý có những phút ép sân Brazil trong đó Maggio suýt gỡ hòa 3-3 khi đánh đầu dội xà. Tuy nhiên cuối cùng Brazil đã giành chiến thắng chung cuộc 4-2, giành vị trí nhất bảng. Còn Ý xếp nhì bảng.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên