30/06/2014 10:00 GMT+7

"Trọng tài Proenca bị lừa vì Robben diễn xuất quá tài tình"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Trọng tài nổi tiếng người Anh Graham Poll đã bào chữa nguyên nhân sai lầm của trọng tài Pedro Proenca là do tiền vệ Arjen Robben diễn xuất quá tài tình...

Trong trận Mexico gặp Hà Lan rạng sáng 30-6 (giờ VN) ở vòng 16 đội, trọng tài người Bồ Đào Nha Pedro Proenca đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi cho Hà Lan được hưởng quả phạt đền ở phút 90. Từ quả đá phạt đền này, tiền đạo Klaas Jan Huntelaar đã sút thành công để giúp Hà Lan chiến thắng chung cuộc 2-1 và giành vé vào tứ kết. Trong tình huống này, trọng tài Pedro Proenca đã sai mười mươi nhưng theo ông Graham Poll nguyên nhân là do Robben "diễn xuất" quá tài tình. 

Trọng tài Graham Poll từng cầm còi tổng cộng 1.544 trận và ông được nhận định là trọng tài giỏi nhất của Anh trong 25 năm qua. Ông Graham Poll nhận định trên tờ Daily Mail (Anh): "Trọng tài  Pedro Proenca đã quá quen với việc các cầu thủ ăn vạ, sau nhiều năm cầm còi ở Bồ Đào Nha. Thậm chí ông cũng biết rõ Robben và khả năng diễn xuất sắc của anh ấy trong những trận đấu ở Champions League. Dù có đề phòng nhưng rõ ràng ông ấy vẫn mắc bẫy vì Robben diễn xuất quá tài tình. Cũng phải nói thêm là tình huống này xuất phát từ pha phòng ngự của hậu vệ dày dạn kinh nghiệm  Rafael Marquez. Đáng lý với kinh nghiệm của mình, Rafael Marquez không nên đặt chân của anh như thế vào một cầu thủ giỏi té ngã như Robben". 

Ông Graham Poll nói thêm: "Ngoài tình huống đó, trọng tài Pedro Proenca còn sai lầm khi bỏ qua hai quả phạt đền khác. Đó là tình huống mà Robben bị Marquez và Hector Moreno đốn ngã trong vòng cấm Mexico. Rồi tình huống Ron Vlaar đá phá bóng cao chân với Hector Herrera trong vòng cấm của Hà Lan". 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên