17/01/2016 14:34 GMT+7

Trọn tình Xuân tri ân

K.D
K.D

Chiều và tối 16-1, tại TP.HCM, gần 2.000 phụ huynh và các bé đã đến tham dự ngày hội Xuân Tri ân do Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA) thuộc tập đoàn Nguyễn Hoàng tổ chức.

Nhiều phụ huynh nói họ cảm nhận tình cảm quý mến, trân trọng của trường, của tập đoàn dành cho họ qua sự chu đáo và ý nghĩa của chương trình.

Chơi thông minh, rinh nhiều quà

Ở tám khu vực trò chơi, các bé hào hứng tham gia vượt qua thử thách. Sau khi chiến thắng trò chơi, bé hồ hởi nhận quà, trong vỗ tay tán thưởng của ba mẹ, ông bà. Có bé khệ nệ ôm 4-5 phần quà trước ngực mà nhất định không cho ba mẹ cất giùm, như để khoe thành quả của mình.

Cô Mã Mỹ Loan - hiệu trưởng Trường mầm non Saigon Academy - cho biết không chỉ chơi đơn thuần, mà khi vượt lên các thách thức của mỗi trò chơi, bé có sự nhận biết và phát triển về trí thông minh.

Chẳng hạn trò chơi Bịt mắt đánh trống diễn tả về trí thông minh không gian của trẻ nhỏ, bé hái ngũ quả mừng xuân (trí thông minh tự nhiên), nhặt sỏi thông minh (thông minh logic và toán học), lội ao bắt cá, ném vòng vườn xuân (thông minh không gian và thể chất), vượt cầu khỉ nhặt bóng (thông minh tương tác xã hội và thể chất), tạt lon rinh quà (thông minh nhận thức không gian), đuổi nhạc bắt hình (thông minh âm nhạc).

Theo nhiều phụ huynh có mặt tại ngày hội, SGA được biết đến là nơi tiên phong áp dụng phương pháp giáo dục sớm từ 0-6 tuổi với trải nghiệm các giờ học mà chơi, phát triển trí tuệ trẻ nhỏ theo tiềm năng, thông qua các hoạt động khoa học, làm vườn, trải nghiệm tiếng Anh, thể dục thể thao, phát triển ngôn ngữ...

Chị Trần Bảo Ngọc (34 tuổi, ở quận 1, có con 4 tuổi học tại SGA) tâm sự: “Sau khi cho bé học phương pháp giáo dục sớm từ 0-6 tuổi ở SGA, tôi hiểu rõ và chia sẻ với nhiều bậc cha mẹ đây là giai đoạn rất quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Trường SGA cho bé học mà chơi nhẹ nhàng mà hiệu quả, bé nhà tôi không hề sợ đi học, chiều về nhà thì rất vui, mỗi lần xem hoạt hình, cháu đều có thể hát theo bằng tiếng Anh. Đôi khi còn dạy tiếng Anh lại cho bố mẹ bằng những từ vựng gần gũi”.

Có mặt tại ngày hội, Tiến sĩ Giáo dục học Đỗ Mạnh Cường chia sẻ: “Khả năng học hỏi, tiếp nhận của con người trong giai đoạn 0-6 tuổi là rất đặc biệt. Khi trưởng thành, nhiều khi người ta quên khá nhanh những gì đã học, đã tiếp thu (cả trực tiếp và gián tiếp, cả có chủ định hay không có chủ định), nhưng những gì tiếp nhận được trong 6 năm đầu cuộc đời thì để lại dấu ấn gần như vĩnh viễn, đến mức nó định hình những căn tính cơ bản của người trong tương lai. Vì thế, giáo dục con người trong giai đoạn "sớm" này đặc biệt quan trọng mà nếu bỏ lỡ thì có khi "ân hận" suốt đời”.

Cô Loan cho biết thêm trong năm 2016, các bé sẽ được tăng số giờ học tiếng Anh gấp đôi với giáo viên bản ngữ và giáo viên tiếng Việt, thông qua các giáo án sử dụng trò chơi, sinh hoạt kỹ năng đời thực và các dụng cụ học tập phát triển trí tuệ, bằng âm thanh, âm nhạc và hình ảnh trực quan.

Đặc biệt, nhà trường tiếp tục thực hiện các dự án, mỗi dự án kéo dài 6 tuần, ví dụ như dự án bảo vệ hành tinh xanh - các bé được tự tay tiếp xúc với vườn rau, theo dõi sự nảy mầm, quan sát sinh động về đất, nước. "Dự án giúp các bé tiếp thu một cách tự nhiên, thích thú hình thành thói quen tốt về dùng nước, bỏ rác, ngăn nắp trong khi nhận biết bằng tiếng Anh và tiếng mẹ đẻ”, bà Mã Mỹ Loan nói trong dịp lễ Tri Ân.

Kế hoạch ba năm tới, tập đoàn Nguyễn Hoàng triển khai thêm 10 cơ sở SGA.

Tưng bừng mà ấm tình

Các phụ huynh đặc biệt thích thú với các tiết mục biểu diễn văn nghệ: Xúc xắc xúc xẻ, bé đón Tết sang, What makes you beautiful... của các bé và thời trang Tết “Hoa quả mùa xuân” có các giáo viên nước ngoài cùng trình diễn.

Cũng có những “pha” ngoài sự tưởng tượng của đạo diễn như đang diễn, hát, nhảy ngon lành, bỗng nhiên bé khựng lại và... khóc.

Và khác bất cứ sân khấu nào, phía sau cánh gà, các cô giáo tranh thủ... đút cho các diễn viên trò cưng những muỗng soup, để có sức biểu diễn. Những cái miệng tròn há ra, có bé chuẩn bị ra diễn còn “năn nỉ”: “Cô cho con thêm một muỗng nữa rồi con ra nha”. Một cô giáo cười: “Mấy bé này thường ngày ở nhà, ở trường khá vất vả dụ ăn, không hiểu sao hôm nay lại giỏi vậy không biết”.

Nhìn các con nhảy và hát, các ba mẹ, ông bà rời bàn tiệc, tiến đến bãi cỏ gần sân khấu, trở thành những “phóng viên” quay phim, chụp hình các con của mình, gương mặt tràn đầy hạnh phúc.

Khách tham dự đặc biệt ấn tượng với “khoảnh khắc tri ân” khi cô hiệu trưởng cùng toàn thể giáo viên bước ra sân khấu cúi chào và xuống tận bàn tặng “Cây tri ân” cho mỗi gia đình.

Đây là cây thật được cắt tỉa thành hình trái tim mà theo ban tổ chức là lời cam kết, lời tri ân dành cho phụ huynh, như lời bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo - tổng giám đốc tập đoàn Nguyễn Hoàng phát biểu tại buổi lễ: “Ngoài hệ thống trường Mầm non quốc tế SaigonAcademy, tập đoàn Nguyễn Hoàng còn sở hữu hệ thống trường quốc tế liên cấp ISCHOOL trải dài các tỉnh thành cả nước và trường đại học quốc tế Hồng Bàng. Nhiều năm qua, hơn 1.000 cán bộ nhân viên của Tập đoàn Nguyễn Hoàng cảm nhận được rất rõ chúng tôi trở thành một tổ chức hạnh phúc, chính là nhờ quý vị. Chúng tôi cống hiến và hạnh phúc nhìn thấy triết lý giáo dục tràn đầy tình yêu thương mà chúng tôi cùng cộng tác với quý vị được đơm hoa kết trái. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng lòng tri ân, tình quý mến luôn luôn đem đến cho mỗi chúng ta cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Ly rượu mừng

Khách mời và phụ huynh rất thích một tiết mục đặc biệt: bài hát “Ly rượu mừng” với “ca sĩ” là tổng giám đốc, phó giám đốc, ban lãnh đạo và điều hành tập đoàn Nguyễn Hoàng biểu diễn. Các khách mời ngồi dưới ngỏ lời khen: “Dù cây nhà lá vườn mà các thầy cô hát quá hay”. 

Ông Thái Bá Cần - hiệu trưởng Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng (một thành viên của tập đoàn Nguyễn Hoàng) chia sẻ: “Chúng tôi có 10 ngày tập luyện vào mỗi chiều, với đạo diễn - nhạc sĩ, ca sĩ Hoài Nam. Với ly rượu mừng, chúng tôi hát bằng tất cả trái tim tri ân cũng như với lời chúc mừng năm mới hạnh phúc và thành công”. 

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên