13/03/2015 13:13 GMT+7

Triều Tiên bắn 7 tên lửa "đáp trả" Mỹ - Hàn

T.VY
T.VY

TTO - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 13-3 cho biết đêm qua, CHDCND Triều Tiên đã bắn 7 tên lửa đất đối không ra vùng biển phía đông nước này.

Một tên lửa đất đối không của Triều Tiên - Ảnh: AFP

Theo nguồn tin trên, các tên lửa này - được bắn từ một địa điểm gần thị trấn Sondok của CHDCND Triều Tiên, nằm trong khuôn khổ một cuộc diễn tập có sự giám sát của chủ tịch Kim Jong Un. 

Cuộc diễn tập diễn ra vào thời điểm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng, với Bình Nhưỡng lên án các cuộc diễn tập quân sự hàng năm của Mỹ và Hàn Quốc (trong đó có một cuộc vừa kết thúc sáng 13-3), cho rằng đây là "cuộc diễn tập xâm lược".

Một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói họ xem động thái mới nhất của Triều Tiên là "biểu dương lực lượng". 

Theo AFP, các cuộc tập trận hàng năm luôn gây căng thẳng quân sự giữa hai miền Triều Tiên. Hôm 2-3 vừa qua, Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa tầm ngắn được cho là tên lửa đạn đạo Scud xuống vùng biển phía đông nước này, đồng thời cảnh báo sẽ có hành động đáp trả "không khoan nhượng" đối với các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thừa nhận Triều Tiên không vi phạm Nghị quyết của Liên Hiệp Quốc khi bắn tên lửa đêm qua (do Nghị quyết chỉ cấm Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo), nhưng nước này đã không thông báo trước cho các tàu thuyền tránh xa khu vực họ sẽ bắn tên lửa để đảm bảo an toàn.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên