Xe
05/12/2013 14:00 GMT+7

Triệu hồi xe Toyota Land Cruiser Prado và Hiace

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Sáng 5-12, Cục Quản lý Cạnh tranh đã ra thông báo triệu hồi một số xe Land Cruiser Prado và Hiace do Công ty Toyota VN nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

WmPs0osE.jpgPhóng to
Toyota Land Cruiser Prado 2013 - Ảnh: Toyota

Cụ thể, theo Cục Quản lý cạnh tranh, trong quá trình sản xuất lò xo xu-páp tại nhà cung ứng, việc bảo dưỡng thiết bị dùng trong việc xử lý bề mặt lò xo không đúng dẫn tới dung dịch sử dụng trong việc xử lý bề mặt có thể bám dính (trên bề mặt của lò xo) và gây ra hiện tượng ăn mòn rỗ.

Sự ăn mòn rỗ bề mặt này có thể dẫn tới các vết nứt và nếu tiếp tục làm việc trong thời gian dài có thể làm gãy lò xo. Nếu điều này xảy ra, người lái xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường từ động cơ và động cơ bị rung giật. Trong một vài trường hợp, có thể gây chết máy khi xe đang chạy, làm tăng nguy cơ va chạm.

Đối tượng xe bị ảnh hưởng lỗi trên, theo Cục Quản lý Cạnh tranh, là hai model xe Land Cruiser Prado (thuộc model TRJ150L-GKPEK) và Hiace (model TRH233L-LEMDK) được sản xuất từ 24-5-2013 đến 23-10-2013. Tổng số lượng xe Land Cruiser Prado cần phải triệu hồi là 65 xe, tổng số xe Hiace cần triệu hồi là 61 xe.

Theo công ty Toyota, việc kiểm tra và thay thế sẽ được miễn phí toàn bộ. Địa điểm thu hồi là trên toàn bộ hệ thống đại lý/trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trong lãnh thổ VN. Thời gian thực hiện chiến dịch từ ngày 3-12-2013 và không giới hạn thời gian kết thúc.

Toyota VN cho biết tổng thời gian cần thiết để kiểm tra, thay thế, xử lý lỗi sẽ mất khoảng 5 giờ. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp số điện thoại đường dây nóng của Toyota VN: 18001524 hoặc 0916001524 để được tư vấn.

Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng xe thuộc diện ảnh hưởng nói trên liên hệ trực tiếp với các đại lý để được tư vấn, kiểm tra và sửa chữa miễn phí.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên