Xe
10/09/2015 12:02 GMT+7

Triệu hồi 35 xe Forester tại VN lỗi ngắn mạch

H.NHƯ
H.NHƯ

TTO -  Tập đoàn Fuji Heavy industries (FHI) đã ra thông báo chính thức triệu hồi xe Impreza sản xuất năm 2012, Forester sản xuất năm 2013 và 2014 tại Việt Nam do lỗi dây dẫn bị ngắn mạch.

Xe Subaru Forester 2014 nằm trong diện triệu hồi - Ảnh minh họa: Tư liệu

Ngày 10-9, tập đoàn Fuji Heavy industries (FHI) đã ra thông báo chính thức triệu hồi xe Impreza sản xuất năm 2012 (ngoại trừ WRX/WRX STI) và Forester sản xuất năm 2013 và 2014 tại Việt Nam do lỗi dây dẫn bị ngắn mạch trên nắp đậy trục vô lăng.

Sau khi nhận được thông tin chính thức từ FHI, nhà phân phối tại Việt Nam - công ty Motor Image đã kiểm tra dữ liệu ở Việt Nam chỉ có 35 xe Forester bị lỗi do dây dẫn bị ngắn mạch, không có xe Impreza nào dính lỗi này. 

Motor Image giải thích, trong quá trình xe chạy, dây điện và tấm kim loại trên nắp đậy trục vô lăng có khả năng cọ xát với nhau và làm mài mòn phần vỏ bọc ngoài dây điện, lâu ngày lõi kim loại của dây dẫn có thể lộ ra và có khả năng dẫn đến ngắn mạch (chạm điện).

Khi sự cố này xảy ra thì gạt nước mưa, đèn đầu, còi có thể sẽ không hoạt động hoặc hư hỏng. Trong một vài trường hợp, có thể cầu chì sẽ bị đứt làm gián đoạn nguồn điện cấp cho ECU.

Theo Công ty Motor Image, trong trường hợp lõi kim loại của dây dẫn bị hư hỏng, thì phần dây dẫn đó cần được thay thế và đồng thời gắn đệm nhựa mềm vào các góc cạnh của tấm kim loại.

Tuy nhiên nếu chỉ có vỏ bọc nhựa của dây điện bị mài mòn nhưng lõi kim loại không bị hư hại thì chỉ cần xử lý bằng cách dán tấm đệm nhựa mềm trên bề mặt các góc cạnh của tấm kim loại.

H.NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên