25/08/2012 07:55 GMT+7

Triệt phá đường dây cờ bạc xuyên quốc gia

GIA MINH
GIA MINH

TT - Ngày 24-8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (C45) Bộ Công an cho biết đã triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc xuyên quốc gia, bắt giữ bốn đối tượng và thu giữ nhiều vật dụng có liên quan.

Cụ thể, C45 phát hiện một đường dây đánh bạc dưới nhiều hình thức được truyền trực tiếp từ các sòng bài ở Campuchia về VN và các tỉnh của Trung Quốc giáp với biên giới VN. Từ những thông tin này, lãnh đạo Bộ Công an đã thành lập chuyên án triệt phá. Trong quá trình điều tra, ban chuyên án đã phát hiện Lâm Mạnh Nhi (còn gọi là Linh, nữ, 42 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM) là người tổ chức, môi giới đánh bạc dưới hình thức mở tài khoản tổng đại lý với sòng bài tại Campuchia, sau đó chia thành các tài khoản nhỏ bán lại cho hàng chục con bạc tại VN và Trung Quốc.

Để làm được việc này, những “ông trùm” cờ bạc chỉ đạo Linh thuê người lắp đặt nhiều chảo ăngten thu phát sóng tại Tây Ninh để thu phát tín hiệu từ sòng bài ở Campuchia, sau đó kết nối vào đường truyền Internet, cung cấp mã bí mật để các con bạc “ăn thua” trực tiếp với sòng bài ở Campuchia.

Tại Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), Linh cùng một số đối tượng khác cũng lắp đặt các chảo thu phát tín hiệu này, mở đường truyền từ Internet, phát qua bên kia biên giới để các con bạc người Trung Quốc đánh bạc qua màn hình trực tuyến.

Ngày 23-8, sau thời gian dài theo dõi, giám sát mọi hoạt động của các trang web do Linh điều hành, C45 đã xác định được các đối tượng cùng ngụ tại TP.HCM gồm: Hồ Thị Kim Cúc (48 tuổi, Q.8), Lê Văn Ngỡi (29 tuổi, H.Bình Chánh) và Dương Văn Sơn (43 tuổi, Q.Bình Tân) có hành vi đánh bạc qua hệ thống của Linh với số tiền ăn thua lên tới nhiều tỉ đồng nên bắt khẩn cấp để điều tra.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên