28/04/2010 22:21 GMT+7

Triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh từ TP.HCM ra Hà Nội

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 28-4, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã triệt phá một đường dây mua bán trẻ sơ sinh từ TP.HCM lên khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc, địa phận tỉnh Lạng Sơn. Cơ quan điều tra đã bắt giữ Nguyễn Văn Hải (SN 1969, trú tại thôn Thanh Vân, xã Thanh Vân, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang).

Trước đó, ngày 30-1-2010, cơ quan công an bắt quả tang Hải đi ôtô BKS 29U-7880 đến khu vực thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì để đón em gái vợ là Ngô Thị Sang, tên gọi khác là Sương (SN 1975, trú quán tại thôn 8, xã Sơ Bai, huyện K’ Bang, tỉnh Gia Lai) đang bế một bé trai sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi.

Khi bị bắt giữ, cả hai không chứng minh được lai lịch, nhân thân của đứa trẻ sơ sinh, các chiến sỹ công an đã đưa Hải, Sang cùng đứa trẻ vẫn còn đỏ hỏn, được bọc trong chiếc chăn mềm cùng một làn đựng sữa, quần áo trẻ em và một số vật dụng cá nhân khác, về trụ sở cơ quan điều tra để làm rõ.

Tuy nhiên, sau đó Nguyễn Văn Hải khai nhận đã mua đứa trẻ sơ sinh mới 10 ngày tuổi tại TP.HCM với giá 40 triệu đồng để đem lên Lạng Sơn bán cho những người có nhu cầu nuôi con nuôi ở bên kia biên giới, để hưởng chênh lệch giá 10-15 triệu đồng.

Trong đường dây này, ngoài Nguyễn Văn Hải còn có Trần Thị Phượng Loan (SN 1979, trú quán tại đường Huỳnh Văn Bánh, phường 12, quận Phú Nhuận, TP.HCM) cùng thực hiện các vụ mua bán trẻ em.

Ngày 28-1-2010, Loan điện thoại báo cho Hải đã tìm được một bé trai sơ sinh và thông báo giá mua là 40 triệu đồng. Hải đã điện thoại cho em vợ là Sang từ Gia Lai vào TP.HCM đón cháu bé để đưa ra Hà Nội cho mình. Khi Sang đón cháu bé đã được Loan cho 500 nghìn đồng tiền công vận chuyển.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên