04/10/2012 19:38 GMT+7

Triển lãm tranh của John Lennon

MỘC MIÊN (Theo Telegraph)
MỘC MIÊN (Theo Telegraph)

TTO - Bà Yoko Ono, vợ của ca sĩ John Lennon, sẽ tổ chức một cuộc triển lãm trưng bày hơn 100 tác phẩm mỹ thuật do chính John Lennon vẽ trong khoảng thời gian từ năm 1964-1980.

xDv3FIA8.jpgPhóng to

Hai bức tranh Happy Life (tạm dịch: Cuộc sống hạnh phúc - trái) Let's Have a Dream (tạm dịch: Hãy ước mơ) nằm trong số những tác phẩm được trưng bày - Ảnh: Telegraph

Triển lãm mang tên The Artwork of John Lennon (Tác phẩm nghệ thuật của John Lennon) nhằm kỷ niệm 72 năm ngày sinh của cựu thành viên nhóm The Beatles (9-10-1940).

John Lennon, người đến với hội họa trước khi gắn bó với cây đàn guitar, đã từng nói: “Nếu nghệ thuật có thể giải cứu con người, nó chỉ có thể thực hiện sứ mệnh này bằng cách giải thoát anh ta khỏi những cay đắng, khắc nghiệt của đời người và cho anh ta sống dậy những trải nghiệm tuyệt vời khi còn thơ bé”.

Năm 1970, cảnh sát ở một số nước đã tịch thu một số bức vẽ của ông được thực hiện trong tuần trăng mật của mình với Yoko Ono. Họ đánh giá nội dung của tranh quá nhạy cảm và “không rõ ràng”. Trước đó, những bức tranh này đã được phát hành rộng rãi và nổi tiếng. Điều này đã khiến John Lennon thất vọng và không bao giờ có ý định triển lãm những tác phẩm mỹ thuật của mình.

Mặc dù vậy, cựu thành viên The Beatles không bao giờ bỏ quên niềm đam mê với mỹ thuật dù đã đạt được danh tiếng lớn trong lĩnh vực âm nhạc.

Triển lãm The Artwork of John Lennon sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 9-10.

MỘC MIÊN (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên