Xe
16/03/2024 07:34 GMT+7

Triển lãm đầu tiên của Volvo tại Việt Nam 'vừa đủ' tới mức nào?

Triển lãm đầu tiên của Volvo tại Việt Nam là nơi hãng xe Thụy Điển gửi lời cảm ơn khách hàng đã đồng hành, đồng thời gửi đi những thông điệp mang tính bản lề cho một năm 2024 "tái tạo năng lượng".

Ngày 14-3, Volvo đã tổ chức triển lãm riêng đầu tiên tại Việt Nam. Volvo mang lối sống "Lagom" (triết lý sống đủ để hạnh phúc của người Thụy Điển) về Việt Nam thông qua khuôn viên xanh hòa trong tiếng nhạc nước chảy của tầng thượng GEM Center, TP.HCM.

Volvo không phô trương xe quá nhiều như những triển lãm ô tô thông thường khác. Thay vào đó là các hoạt động "fika" - một thuật ngữ của người Thụy Điển chỉ việc dừng lại để tận hưởng, trò chuyện, đọc sách hay thưởng thức ly cà phê bên nhau.

Thông qua chủ đề "Recharge to Shine - Tái tạo năng lượng để tỏa sáng", Volvo muốn khẳng định quan điểm phát triển bền vững, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0, bên cạnh việc bảo vệ cũng như truyền cảm hứng cho cuộc sống của khách hàng và cộng đồng. Mang tên Lagom Successful Lifestyle Exhibition, triển lãm muốn mang lối sống Lagom tới gần hơn với người Việt nói chung và cộng đồng người sử dụng xe Volvo nói riêng. Đây là phong cách sống nổi tiếng của người Thụy Điển, hướng tới sự vừa đủ, biết biến những điều nhỏ bé nhưng có giá trị trở thành những điều thiết thực, lớn lao trong cuộc sống.

Thông qua chủ đề "Recharge to Shine - Tái tạo năng lượng để tỏa sáng", Volvo muốn khẳng định quan điểm phát triển bền vững, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0, bên cạnh việc bảo vệ cũng như truyền cảm hứng cho cuộc sống của khách hàng và cộng đồng. Mang tên Lagom Successful Lifestyle Exhibition, triển lãm muốn mang lối sống Lagom tới gần hơn với người Việt nói chung và cộng đồng người sử dụng xe Volvo nói riêng. Đây là phong cách sống nổi tiếng của người Thụy Điển, hướng tới sự vừa đủ, biết biến những điều nhỏ bé nhưng có giá trị trở thành những điều thiết thực, lớn lao trong cuộc sống.

Tâm điểm của triển lãm là màn ra mắt Volvo S90 Ultimate Recharge. Xe sử dụng động cơ plug-in hybrid công suất 462 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 4,8 giây. Tầm vận hành thuần điện 98km. Như vậy, Volvo đã trở thành hãng xe đầu tiên tại Việt Nam hoàn thiện đầy đủ dải sản phẩm plug-in hybrid, từ SUV như XC60 Recharge, XC90 Recharge tới sedan là S90 Recharge.

Tâm điểm của triển lãm là màn ra mắt Volvo S90 Ultimate Recharge. Xe sử dụng động cơ plug-in hybrid công suất 462 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 4,8 giây. Tầm vận hành thuần điện 98km. Như vậy, Volvo đã trở thành hãng xe đầu tiên tại Việt Nam hoàn thiện đầy đủ dải sản phẩm plug-in hybrid, từ SUV như XC60 Recharge, XC90 Recharge tới sedan là S90 Recharge.

Ngoài S90 Ultimate Recharge, XC90 Recharge, mẫu xe đầu bảng của Volvo Việt Nam, hiện có giá 4,65 tỉ đồng, cũng xuất hiện tại triển lãm. Sau dải sản phẩm plug-in hybrid, hãng sẽ tiến tới kỷ nguyên xe điện, mở đầu bằng C40 hoặc EX30 vào cuối năm nay. Tại triển lãm, những chiếc xe Volvo được đặt giữa thảm cỏ xanh, bên cạnh con người - và những đồ đạc camping thân thiện môi trường, bền vững theo năm tháng - hòa mình vào thiên nhiên.

Ngoài S90 Ultimate Recharge, XC90 Recharge, mẫu xe đầu bảng của Volvo Việt Nam, hiện có giá 4,65 tỉ đồng, cũng xuất hiện tại triển lãm. Sau dải sản phẩm plug-in hybrid, hãng sẽ tiến tới kỷ nguyên xe điện, mở đầu bằng C40 hoặc EX30 vào cuối năm nay. Tại triển lãm, những chiếc xe Volvo được đặt giữa thảm cỏ xanh, bên cạnh con người - và những đồ đạc camping thân thiện môi trường, bền vững theo năm tháng - hòa mình vào thiên nhiên.

Triển lãm tái hiện những khoảnh khắc hằng ngày của phong cách sống Lagom, từ cắm trại, chơi golf cho đến văn hóa cà phê Fika. Tất cả hoạt động này có điểm chung là đưa con người hòa mình với thiên nhiên. Phong cách sống có thể thể hiện rất rõ trong chiến lược kinh doanh của Volvo. Hãng sớm thực hiện chiến lược "xanh hóa", cam kết chính thức từ năm 2030 chỉ sản xuất và phân phối xe điện trên toàn cầu.

Triển lãm tái hiện những khoảnh khắc hằng ngày của phong cách sống Lagom, từ cắm trại, chơi golf cho đến văn hóa cà phê Fika. Tất cả hoạt động này có điểm chung là đưa con người hòa mình với thiên nhiên. Phong cách sống có thể thể hiện rất rõ trong chiến lược kinh doanh của Volvo. Hãng sớm thực hiện chiến lược "xanh hóa", cam kết chính thức từ năm 2030 chỉ sản xuất và phân phối xe điện trên toàn cầu.

Tại triển lãm, Volvo cũng ra mắt cuốn sách "Chuyện kể cho tương lai" - tôn vinh và tri ân 17 nhân vật Việt Nam xuất sắc, không chỉ ưu tú trong lĩnh vực mà họ hoạt động mà còn có lối sống tinh tế, hiệu quả cao và khiêm nhường. Cuốn sách có giá bán 599.000 đồng - được cho là chỉ bao gồm chi phí in ấn. Nếu có phát sinh lãi, Volvo Việt Nam cho biết sẽ dành ra để thực hiện các dự án thiện nguyện, làm khu vui chơi cho trẻ em. Hiện tại, cuốn sách cho 2 bản: 1 bản cho người lớn và 1 bản cho trẻ em và sắp tới sẽ có 1 bản tiếng Anh.

Tại triển lãm, Volvo cũng ra mắt cuốn sách "Chuyện kể cho tương lai" - tôn vinh và tri ân 17 nhân vật Việt Nam xuất sắc, không chỉ ưu tú trong lĩnh vực mà họ hoạt động mà còn có lối sống tinh tế, hiệu quả cao và khiêm nhường. Cuốn sách có giá bán 599.000 đồng - được cho là chỉ bao gồm chi phí in ấn. Nếu có phát sinh lãi, Volvo Việt Nam cho biết sẽ dành ra để thực hiện các dự án thiện nguyện, làm khu vui chơi cho trẻ em. Hiện tại, cuốn sách cho 2 bản: 1 bản cho người lớn và 1 bản cho trẻ em và sắp tới sẽ có 1 bản tiếng Anh.

Không gian trưng bày các tác phẩm văn học Thụy Điển với những ấn phẩm nổi tiếng như "Người đàn ông mang tên Ove", "Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất", "Cuộc phiêu lưu kỳ diệu của Nils Holgersson", "Thần thoại Bắc Âu"...

Không gian trưng bày các tác phẩm văn học Thụy Điển với những ấn phẩm nổi tiếng như "Người đàn ông mang tên Ove", "Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất", "Cuộc phiêu lưu kỳ diệu của Nils Holgersson", "Thần thoại Bắc Âu"...

Fika trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là dành thời gian thưởng thức cà phê, đồ ngọt và trò chuyện với bạn bè. Văn hóa Fika là nét đặc trưng của phong cách sống Thụy Điển, một nghệ thuật để tìm thấy điểm dừng trong cuộc sống.

Fika trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là dành thời gian thưởng thức cà phê, đồ ngọt và trò chuyện với bạn bè. Văn hóa Fika là nét đặc trưng của phong cách sống Thụy Điển, một nghệ thuật để tìm thấy điểm dừng trong cuộc sống.

Triển lãm còn mang đến bộ sưu tập dã ngoại với những thương hiệu nổi tiếng đến từ Thụy Điển như: bàn ghế cắm trại Nordisk, ba lô Fjallraven chất liệu G1000, dao Morakniv sinh tồn đa dụng với chất lượng thép sắc bén được Hoàng gia Thụy Điển lựa chọn, bộ nồi Trangia trọng lượng nhẹ nhưng đầy đủ các thiết bị và công năng…

Triển lãm còn mang đến bộ sưu tập dã ngoại với những thương hiệu nổi tiếng đến từ Thụy Điển như: bàn ghế cắm trại Nordisk, ba lô Fjallraven chất liệu G1000, dao Morakniv sinh tồn đa dụng với chất lượng thép sắc bén được Hoàng gia Thụy Điển lựa chọn, bộ nồi Trangia trọng lượng nhẹ nhưng đầy đủ các thiết bị và công năng…

Năm 2024 cũng đánh dấu kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển (1969 – 2024) và 8 năm thương hiệu Volvo có mặt tại Việt Nam.

Năm 2024 cũng đánh dấu kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển (1969-2024) và 8 năm thương hiệu Volvo có mặt tại Việt Nam.

Lagom cũng chính là triết lý ẩn sau thiết kế xe Volvo - lịch lãm ở bên ngoài, tiện nghi ở bên trong, từng chi tiết nhỏ đều được quan tâm để mang đến cho người dùng sự thoải mái, tiện lợi nhất. Trên hết, đi kèm hiệu suất hoạt động mạnh mẽ là công nghệ an toàn hàng đầu thế giới, giúp bảo vệ cuộc sống của người trong xe và cả những người bên ngoài xe.

Lagom cũng chính là triết lý ẩn sau thiết kế xe Volvo - lịch lãm ở bên ngoài, tiện nghi ở bên trong, từng chi tiết nhỏ đều được quan tâm để mang đến cho người dùng sự thoải mái, tiện lợi nhất. Trên hết, đi kèm hiệu suất hoạt động mạnh mẽ là công nghệ an toàn hàng đầu thế giới, giúp bảo vệ cuộc sống của người trong xe và cả những người bên ngoài xe.

Trong 8 năm ở Việt Nam, từ một hãng xe chưa quen mặt, chưa biết logo, bị hiểu nhầm nhiều khía cạnh, giờ đây Volvo đã ghi dấu ấn mạnh mẽ là một thương hiệu xe sang an toàn bậc nhất. Không chỉ vậy, hãng còn lọt top 3 doanh số tại Việt Nam, ghi tên mình là thị trường tăng trưởng mạnh nhất trên toàn cầu.

Ảnh: LÊ HOÀNG

Volvo S90 Ultimate Recharge giá 2,89 tỉ: Đi 98km không cần xăngVolvo S90 Ultimate Recharge giá 2,89 tỉ: Đi 98km không cần xăng

Volvo S90 Ultimate Recharge có phạm vi di chuyển thuần điện tới 98km, tương đương một số mẫu ô tô điện mini, và chỉ tiêu thụ 1,4 lít xăng cho 100km di chuyển.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên