03/06/2015 00:01 GMT+7

​Triển lãm ảnh “Giấc mơ hồi sinh”

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Từ ngày 5 - 6/6, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm ảnh đặc biệt mang tên “Giấc mơ hồi sinh".

hinh-3-1433380598.jpg

Triển lãm giới thiệu những sáng tác nhiếp ảnh của 10 nghệ sĩ: Nguyễn Việt Hùng (Lekima), Nguyễn Quốc Dũng (Dung Art), Hoàng Hải Thịnh (Hải Kều), Lê Lượng (Lương Led), Phạm Hoàng Minh (Sơn Dầu Tàu), Hoàng Mạnh Cường, Ngô Xuân Phú, Vũ Bảo Ngọc, Nguyễn Lâm Tuấn Anh và Trịnh Vũ Hiếu.

Qua triển lãm này, các nghệ sĩ ấp ủ mong muốn bán được các sáng tác để gây quỹ ủng hộ cho chiến dịch “Nhà Lang - Giấc mơ hồi sinh” của Bảo tàng Không gian Văn hóa Mường nhằm khôi phục lại di sản kiến trúc dòng dõi quan Lang duy nhất của người Mường ở Hòa Bình bị hủy hoại từ cuối năm 2013, giúp nó trở lại nguyên vẹn với những giá trị về vật chất và tinh thần như vốn có.

“Nhà Lang – giấc mơ hồi sinh” là chiến dịch cộng đồng gây quỹ phục dựng lại ngôi nhà Lang 100 năm tuổi. Và sâu sắc hơn, đó cũng chính là mong muốn sự chung tay của xã hội trong việc phục hồi và bảo tồn di sản. Chiến dịch này hiện đang được rất nhiều người cùng nhen nhóm và chung tay tham gia. Điển hình có thể kể đến những hoạt động trong thời gian vừa qua như trình diễn thời trang kết hợp với triển lãm sắp đặt đã khai mạc tại Hà Nội hồi tháng 5; triển lãm ảnh nghệ thuật của nhóm nhiếp ảnh gia vào cuối tháng 5; triển lãm và đấu giá các tác phẩm nghệ thuật của cộng đồng nghệ sĩ vào cuối tháng 6…

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên