02/11/2012 20:59 GMT+7

Trẻ khuyết tật thăm tàu hải quân Úc

MINH PHÁT
MINH PHÁT

TTO - Nhân chuyến thăm thiện chí đến TP.HCM, chiều 2-11 tàu hải quân Úc HMAS Sydney đã tiếp đón đoàn học sinh khuyết tật của Trường chuyên biệt Bình Minh (quận Tân Phú).

Sdie2mDX.jpgPhóng to
Tàu HMAS Sydney thả neo tại cảng Sài Gòn - Ảnh: Minh Phát

Anh Morgan Carter cùng nhiều thành viên khác của đoàn thủy thủ Úc hướng dẫn các em tham quan khắp các khu vực trên tàu như khoang lái thuyền trưởng, phòng làm việc sĩ quan, khoang chứa trực thăng, đài quan sát, khu vực phóng tên lửa, boong tàu.

Sau bữa liên hoan nhẹ bằng bánh ngọt và nước giải khát, các em được thủy thủ tặng sách ảnh, tranh tô màu, bút chì, bút vẽ và một số dụng cụ học tập khác.

Đón học sinh trường khuyết tật lên tàu là một trong nhiều hoạt động của tàu hộ vệ tên lửa trong chuyến thăm TP.HCM từ ngày 29-10 đến 3-11. Trước đó, các sĩ quan và thủy thủ của tàu đã gặp gỡ các sĩ quan và thủy thủ của Hải quân Việt Nam.

Ngoài ra, đoàn thủy thủ tàu HMAS Sydney thi đấu giao hữu thể thao với học viên Trường trung cấp Kỹ thuật hải quân và giao hữu bóng đá Úc tại Trường RMIT, quận 7.

Tàu hộ vệ tên lửa HMAS Sydney có thể thực hiện các chức năng phòng không, chống tàu ngầm, hải giám và trinh sát, cũng như tác chiến phòng không, mặt nước và dưới nước.

Tàu có lực giãn nước 4.200 tấn, dài 138m, được trang bị tên lửa đối không SM-2, tên lửa đối hải Harpoon Block 2, súng máy Mk 75 76 mm, hệ thống chống tên lửa Mk-15 Phalanx 20mm và 6 ống phóng lôi Mk 32. Tàu cũng có sân cho trực thăng cất hạ cánh. Tàu có tốc độ tối đa 29 hải lý/giờ.

8eNfqh9K.jpgPhóng to
Thủy thủ xuống chân cầu thang bắt tay và đón các em lên tàu - Ảnh: Minh Phát
7Y09NXMd.jpgPhóng to
Hướng dẫn các em quan sát bằng ống nhòm trên tàu - Ảnh: Minh Phát
zSqYE7Vn.jpgPhóng to
Ngồi vào ghế thuyền trưởng trong khu vực chỉ huy - Ảnh: Minh Phát
nOeD1PlN.jpgPhóng to
Em tập làm thủy thủ - Ảnh: Minh Phát
j0eFu2VW.jpgPhóng to
Bệ phóng tên lửa phía trước tàu - Ảnh: Minh Phát
MINH PHÁT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên