24/05/2012 06:08 GMT+7

Trẻ, khỏe và năng động cùng cheerleading

T.P.
T.P.

TT - Cheerleading (nhảy cổ động, có xuất xứ từ Mỹ) đang được giới trẻ khắp thế giới sử dụng biểu diễn trong giờ nghỉ giải lao giữa các trận đấu bóng rổ, bóng đá, bóng bầu dục.

TT - Cheerleading (nhảy cổ động, có xuất xứ từ Mỹ) đang được giới trẻ khắp thế giới sử dụng biểu diễn trong giờ nghỉ giải lao giữa các trận đấu bóng rổ, bóng đá, bóng bầu dục.

Tại VN, bộ môn này tuy còn khá mới mẻ nhưng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo thanh thiếu niên, học sinh - sinh viên tại các đô thị lớn, nhất là sau sự ra đời của giải U-League (Giải sinh viên văn thể mỹ). VN cũng có đội cheerleading mang hơi hướm chuyên nghiệp đầu tiên là đội Saigon Hot Girls thường xuyên khuấy động không khí trên khán đài nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM) để cổ vũ các trận đấu của đội bóng rổ Saigon Heat tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á. Họ cũng mang đến những trải nghiệm mới mẻ, nhiều thú vị cho khán giả.

Cheerleading được yêu thích bởi sự sáng tạo khỏe khoắn và hiện đại dựa trên sự gắn kết đồng đội. Tuy một bài cổ động thường kéo dài 1-3 phút nhưng đòi hỏi ở người tham gia tất cả kỹ năng cơ bản của nhảy (dance) - hô (cổ động) - bê tháp (xếp tầng) và nhào lộn. Vì thế có thể nói cheerleading là sự kết hợp tinh túy của các bộ môn nghệ thuật: đồng diễn, nhào lộn, vũ đạo (hip hop, ballet, Latin...) và sự cảm thụ âm nhạc, giúp con người có sự phát triển toàn diện về thể chất, sự dẻo dai lẫn sức sáng tạo trong nghệ thuật.

Quan sát buổi tập của các học viên trong lớp học cheerleading tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, chúng tôi cảm nhận được sự say mê của họ. Những động tác tưởng chừng đơn giản như đá chân, múa tay đến khó nhất là bê tháp đòi hỏi người chơi sự dẻo dai và thể lực tốt. Đồng thời, một động tác phải tập đi tập lại nhiều lần cho thuần thục để có thể đồng diễn thật đều trên nền nhạc sôi động. Tất cả đều cuốn họ thành một tập thể đoàn kết và thật trẻ trung.

Vũ sư Đinh Tuấn (Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM) cho biết: “Cheerleading dễ dàng được thanh thiếu niên tiếp nhận bởi sự trẻ trung, sôi động và đẹp mắt, đặc biệt dễ tập miễn là có sự kiên trì. Nếu không thể đến lớp, học viên hoàn toàn có thể tự học ở nhà. Những gì họ cần chỉ là một chiếc máy đĩa, đĩa nhạc nền sôi động và tấm nệm mút”. Cheerleading hiện đã được đưa vào giảng dạy khá bài bản tại Trường đại học Sư phạm TP.HCM, Liên đoàn Thể dục TP.HCM, các trung tâm văn hóa - thể thao quận.

Riêng tại Nhà văn hóa Thanh niên - nơi đầu tiên ở TP.HCM đưa bộ môn này vào giảng dạy và tập luyện ngoài trời - giá học phí chỉ mang tính tượng trưng 100.000 đồng/tháng (tuần ba buổi) vào các buổi chiều trong tuần và buổi sáng hai ngày cuối tuần thứ bảy, chủ nhật.

T.P.

T.P.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên