02/11/2011 06:28 GMT+7

Trao tiền bạn đọc cho nạn nhân vụ cháy Tân Dân

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Đại diện báo Tuổi Trẻ vừa trao hơn 100 triệu đồng tiền hỗ trợ của bạn đọc cả nước đến tận tay các gia đình nạn nhân vụ cháy tại xưởng giày da ở Tân Dân, An Lão, Hải Phòng (“Đau đớn Tân Dân”, Tuổi Trẻ 31-7).

Đã ba tháng trôi qua kể từ ngày xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng, nhưng nỗi ám ảnh vẫn còn hằn trong tâm trí mỗi nạn nhân. 38 người bị thiệt mạng và bị thương trong vụ cháy là 38 hoàn cảnh nghèo, vất vả mưu sinh khác nhau. Trong đó bi đát nhất là hoàn cảnh của gia đình nạn nhân Lê Thị Hồng ở thôn Đại Hoàng 2.

Do di chứng của chiến tranh nên chồng bà Hồng - ông Dương Văn Chiên - sống như người tâm thần từ nhiều năm nay. Đứa con trai lớn khỏe mạnh của ông bà mất vì tai nạn giao thông năm 2009. Đứa con trai út bị bại liệt bẩm sinh, từ lúc sinh ra tay chân đã teo nhỏ, hơn 20 tuổi nhưng vẫn phải nằm một chỗ không thể tự chăm sóc bản thân.

Một mình bà Hồng phải bươn chải làm thuê làm mướn khắp nơi kiếm tiền chữa bệnh cho chồng, cho con. Thế nhưng vụ hỏa hoạn đã cướp đi sinh mạng của người phụ nữ khốn khổ và tương lai của gia đình bất hạnh này dường như không còn lối thoát, khi người bố tâm thần, người con tật nguyền phải sống lay lắt nhờ sự cưu mang của người thân, xóm giềng.

Nhận tiền hỗ trợ của bạn đọc báo Tuổi Trẻ, ông Chiên rưng rưng một câu nói ngắn bằng giọng ngọng nghịu: “Vui lắm, có tiền mua thuốc cho con rồi”.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên