18/02/2015 20:42 GMT+7

Trao quà cho bệnh nhi, lao công trước giao thừa

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Nhiều phần quà tiền mặt, bánh kẹo được Tỉnh Đoàn Thừa Thiên-Huế cùng các doanh nghiệp, đơn vị hảo tâm trao tận tay cho bệnh nhi nghèo, công nhân vệ sinh môi trường vào chiều tối 18-2 (30 Tết).

Anh Nguyễn Chí Quang, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế, trao quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế chiều 30 Tết - Ảnh: Phan Thành

Tại khoa Nhi (Bệnh viện Trung ương Huế) đoàn trao 21 suất quà gồm tiền mặt, bánh kẹo, yến sào… (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các bệnh nhi đang nằm điều trị qua Tết ở đây. Ngoài ra, đoàn cũng trực tiếp đến khu điều trị cách ly, nơi các bệnh nhi đang điều trị các bệnh nặng để thăm, tặng quà cho đại diện từng gia đình đang nuôi bệnh.

Ngay khi nhận được quà, nhiều em nhỏ, phụ huynh cảm ơn những tấm lòng hảo tâm. Chị Võ Thị Tiên (quê Thị xã Hương Thủy) đang chăm sóc con trai là Lê Văn Đông đang điều trị bệnh gan tại khoa Nhi cho hay, do bệnh nặng nên không thể xin bệnh viện về nhà đón Tết.

“Lần đầu tiên đón giao thừa ở bệnh viện, được các nhà hảo tâm hỏi thăm, chia sẻ và tặng quà nên xúc động. Thấy Tết ấm áp hơn mặc cho còn nhiều âu lo”, chị Tiên tâm sự.

Tối cùng ngày, đại diện Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đến thăm hơn 30 công nhân thuộc Công ty Môi trường & công trình Đô thị Huế đang làm vệ sinh môi trường ở một số tuyến đường trên địa bàn TP Huế như Lê Qúy Đôn, Trần Văn Kỷ… trước giờ đón giao thừa.

Đoàn tặng quà cho từng công nhân, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng cùng nhiều quà tặng khác.

Anh Nguyễn Chí Quang, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế cho biết, hoạt động được tổ chức thường niên vào ngày cuối cùng của năm.

“Mỗi phần quà là một tấm lòng động viên các bệnh nhi vượt qua khỏi cơn đau để chiến đấu với bệnh tật và tiếp sức cho các anh chị lao công trong đêm giao thừa”, anh Quang nói.

Niềm vui trên khuôn mặt các bệnh nhi mặc cho cái Tết giao thừa ở xa nhà - Ảnh: Phan Thành
PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên