17/06/2014 05:25 GMT+7

Trao gửi niềm tin và trách nhiệm

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Có một chi tiết trong chương trình nghệ thuật Thiêng liêng Tổ quốc Việt Nam do Hội Sinh viên VN TP.HCM tổ chức tối 14-6 khiến nhiều người rưng rưng.

wlTcIkAv.jpg
Các thủ lĩnh sinh viên TP.HCM trao cờ Tổ quốc cho lực lượng cảnh sát biển VN đang làm nhiệm vụ trên vùng biển Hoàng Sa - Ảnh: Q.L.

Ấy là lúc thủ lĩnh sinh viên của nhiều trường đại học, cao đẳng đại diện cho hơn 400.000 sinh viên đang học tập, sinh sống tại TP.HCM trao tận tay lực lượng cảnh sát biển những lá cờ Tổ quốc tươi thắm.

Từng thủ lĩnh sinh viên các trường tuần tự trân trọng trao lá cờ để gửi đến các tàu VN đang thực thi pháp luật trên vùng biển Hoàng Sa, gửi vào đó hàng vạn tấm lòng sinh viên TP, cũng là trái tim tin yêu của hàng triệu thanh niên TP này.

Bởi trong giờ phút ấy, những lá cờ không chỉ là lá cờ Tổ quốc được trao đi. Mà ở đó mỗi lá cờ, biểu tượng thiêng liêng hình hài một đất nước đã gói ghém niềm tin tuyệt đối của những người trẻ TP vào lực lượng đang ngày đêm đối đầu với hiểm nguy để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ. Đó còn là lời khẳng định trách nhiệm, quyết tâm trở thành hậu phương vững chắc từ mảnh đất phương Nam cho những chiến sĩ quả cảm nơi đầu sóng ngọn gió.

Trong thư gửi đến các chiến sĩ cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư và ngư dân bám biển, thay mặt hàng trăm ngàn sinh viên TP.HCM, bạn Nguyễn Ngọc Khánh (ĐH Khoa học xã hội & nhân văn, ĐHQG TP.HCM) khẳng định: “Hơn bao giờ hết, thế hệ trẻ cả nước càng ý thức rõ trách nhiệm của mình. Sinh viên cả nước đang hướng về biển Đông, hướng về những con người kiên trung đang ngày đêm đương đầu sóng dữ để bảo vệ biển đảo quê hương. Hướng mắt về các anh để thấy rằng đó không phải là khoảng cách từ đất liền đến hải đảo mà chỉ là khoảng cách từ phần máu thịt này đến phần máu thịt khác của non sông liền một dải gấm hoa”.

“Ở ngoài khơi xa, các anh hãy luôn tin rằng các anh không đơn độc một mình” - lời nhắn ấy đã được một sinh viên đại diện không chỉ cho 3.000 sinh viên có mặt đêm hôm ấy mà còn là hàng trăm ngàn sinh viên TP.HCM được trang trọng khẳng định. Hơn lúc nào hết, mỗi bạn luôn ghi nhớ khát khao ngàn đời của một dân tộc yêu chuộng hòa bình khi đã đi qua những cuộc chiến tranh sinh tử. Và có lẽ cảm xúc ấy vẫn còn rất gần, vẫn đang vang lên trong đầu mỗi sinh viên tham dự chương trình trước lời nhắn của các anh cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ gửi về đất liền mà phóng viên Viễn Sự (báo Tuổi Trẻ) đã thay mặt chuyển lời: “Chúng ta không bao giờ là người rút gươm trước, nhưng nếu điều đó phải xảy ra thì chúng ta sẽ là những người cuối cùng tra gươm vào vỏ”...

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên