18/12/2013 04:15 GMT+7

Trao giải và ra mắt hàng loạt cuốn sách thiếu nhi

VŨ VIẾT TUÂN - LAM ĐIỀN
VŨ VIẾT TUÂN - LAM ĐIỀN

TT - Sáng 17-12, tại Thư viện Hà Nội, dự án Hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch tổ chức lễ trao giải cuộc Vận động sáng tác truyện ngắn, truyện tranh cho thiếu nhi 2012-2013.

* Trình diễn và giảm giá sách thiếu nhi tại nhà sách Nguyễn Huệ

9bNQTIsN.jpgPhóng to
Tác giả Nguyễn Ngọc Hoài Nam đoạt giải nhất thể loại truyện ngắn - Ảnh: V.V.Tuân

Theo đó, ở thể loại truyện ngắn với chủ đề Vượt qua sợ hãi, giải nhất được trao cho truyện Con ma da sau vườn của tác giả Nguyễn Ngọc Hoài Nam, giải nhì thuộc về Trăng vàm cọp của Kao Sơn, giải ba thuộc về Chuột nhắt 7a3 của Ngô Thị Ý Nhi.

Ở thể loại truyện tranh với chủ đề Lễ hội quê em, không có giải nhất, giải nhì được trao cho tác phẩm Chiếc răng sâu của Anak của tác giả Duy Tự, giải ba thuộc về Trung thu của Tí của Kim Duẩn. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao bảy giải khuyến khích cho hai thể loại. Những tác phẩm xuất sắc trong đợt vận động đã được NXB Kim Đồng in thành sách.

Tại lễ trao giải, cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi 2014-2015 đã được phát động. Chủ đề cuộc thi truyện ngắn là Gõ cửa trái tim, viết về những câu chuyện cảm động của tình bạn, sự chia sẻ, đánh thức lòng trắc ẩn... phù hợp với các em từ 10-14 tuổi. Chủ đề cuộc thi truyện tranh là Ngày tôi gặp... viết về một nhân vật, một con vật hay một sự việc, một biến cố... phù hợp với lứa tuổi 3-6 tuổi.

* Triển lãm sách thiếu nhi chủ đề Vui Giáng sinh đón năm mới - cùng bạn và sách do Công ty Fahasa tổ chức vừa khai mạc sáng 17-12 tại nhà sách Nguyễn Huệ (40 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM), kéo dài đến ngày 2-1-2014. Triển lãm lần này giới thiệu sách thiếu nhi của rất nhiều đơn vị xuất bản trong và ngoài nước với hơn 10.000 nhan đề - tương đương 100.000 bản sách. Giảm 10% giá bìa cho các sách thiếu nhi suốt thời gian triển lãm.

VŨ VIẾT TUÂN - LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên