03/04/2010 04:01 GMT+7

Trao giải thưởng Văn học nghệ thuật thủ đô 2009

 HOÀNG ĐIỆP
 HOÀNG ĐIỆP

TT - Sáng 2-4, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức trao giải thưởng Văn học nghệ thuật thủ đô năm 2009 cho 20 tác phẩm thuộc các lĩnh vực: văn học, âm nhạc, sân khấu, nhiếp ảnh, mỹ thuật, văn nghệ dân gian, điện ảnh và múa.

RSmhKjZk.jpgPhóng to
Tác phẩm Hành tinh xanh của Đinh Hà nhận giải thưởng Văn học nghệ thuật thủ đô ở lĩnh vực nhiếp ảnh

Trong số các tác phẩm được trao giải, đáng chú ý là các tác phẩm âm nhạc đã được đầu tư nhiều hơn, gắn liền với đời sống, hồn cốt của thủ đô như ca khúc Kim Liên, Nam trấn Thăng Long của nhạc sĩ Ðặng Nhất Mai. Ðây là ca khúc có nét nhạc đượm chất sử thi, vừa có hơi thở của đời sống hiện đại, vừa có chất liệu âm nhạc dân gian truyền thống của vùng đất văn minh châu thổ sông Hồng.

Giải thưởng cho lĩnh vực văn học đã "đông vui" hơn, nếu năm 2008 chỉ có tác phẩm Thơ Trần Dần được trao thì năm nay trong bốn đề cử của Hội Nhà văn có ba tác phẩm được giải: Họ vẫn chưa về (tiểu thuyết của Nguyễn Thế Hùng), Trà nguội (thơ của Ðặng Thị Thanh Hương), đặc biệt tập tiểu luận và phê bình của Ðỗ Lai Thúy mang tên Bút pháp của ham muốn đã lập cú đúp khi giành thêm giải thưởng Văn học nghệ thuật sau khi đã ẵm giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội.

Giải thưởng ở lĩnh vực văn nghệ dân gian, trong ba giải thưởng đáng chú ý nhất được trao cho một trong những công trình công phu nhất của ngành cổ nhân học: cuốn sách Bí mật phía sau nhục thân của các vị thiền sư của PGS.TS Nguyễn Lân Cường.

Năm nay hội kiến trúc không có tác phẩm đề cử nên không có giải thưởng.

 HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên