21/12/2008 19:03 GMT+7

Trao giải thưởng Sách Việt Nam 2008

Theo THÚY NGA - TTXVN
Theo THÚY NGA - TTXVN

Ngày 21-12 tại Hà Nội, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Sách Việt Nam 2008. So với năm 2007, số lượng sách và số nhà xuất bản tham gia giải sách năm nay nhiều hơn, chất lượng khá hơn.

Những cuốn sách đoạt giải vàng đều là những tác phẩm có giá trị lý luận, khoa học thực tiễn cao, là những công trình sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn công phu, đồ sộ, tập hợp trí tuệ của hàng chục tác giả có uy tín.

aTqeMbSQ.jpgPhóng to
Tác phẩm Einstein của tác giả Nguyễn Xuân Xanh, NXB Tổng Hợp TP.HCM xuất bản năm 2007 đã nhận được giải thưởng sách 2008

Giải thưởng Sách Việt Nam 2008 được trao theo hai hệ thống: hay và đẹp.

Giải sách hay gồm 5 giải vàng thuộc về các tác phẩm: Trường Chinh - một tư duy sáng tạo, một tài năng kiệt xuất của tác giả Trần Nhâm, NXB Chính Trị Quốc Gia 2007; Khâm định Đại nam hội điển sự lệ tục biên của nhóm tác giả Viện sử học Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, NXB Khoa Học Xã Hội - 2007; Văn hóa Việt Nam đa tộc người của tác giả Đặng Nghiêm Vạn, NXB Giáo Dục; Sách tra cứu tên cỏ Việt Nam của tác giả Võ Văn Chí, NXB Giáo Dục-2007 và tác phẩm Einstein của tác giả Nguyễn Xuân Xanh, NXB Tổng Hợp TP.HCM-2007.

Ngoài ra, hệ thống giải thưởng sách hay còn có 12 giải bạc, 10 giải đồng và 17 giải khuyến khích.

Giải sách đẹp có 4 giải vàng được trao cho các tác phẩm: Du ký Việt Nam- 3 tập của Tạp chí Nam Phong, NXB Trẻ, Xí nghiệp in Nguyễn Minh Hoàng, họa sĩ Mai Thế Vũ; Lịch sử nghệ thuật ca trù của tác giả Ngô Xuân Diệu, NXB Thế Giới, Trung tâm chế bản và in NXB Thế Giới, họa sĩ Hoàng Tiến Dũng; Truyện Kiều của tác giả Nguyễn Du, NXB Tổng Hợp, Xí nghiệp in Fahasa, họa sĩ Nguyễn Anh và tác phẩm Những nét đan thanh của tác giả Trần Đình Sơn, NXB Văn Nghệ, Công ty in Trần Phú, họa sĩ Nguyễn Anh.

Ngoài ra, hệ thống giải sách đẹp còn có 6 giải bạc, 12 giải đồng, 14 giải khuyến khích và 4 giải bìa đẹp.

Năm 2008 là năm thứ 4 Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức giải thưởng Sách Việt Nam. Tham gia giải thưởng sách lần này có 35 nhà xuất bản với tổng số 357 cuốn sách, trong đó có 178 cuốn dự giải sách đẹp và 179 cuốn tranh giải sách hay.

Theo THÚY NGA - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên