16/06/2014 06:55 GMT+7

Tranh cãi về trọng tài sau trận Pháp - Honduras

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - HLV của đội tuyển Pháp thừa nhận những quyết định của trọng tài là nhân tố chính giúp đội bóng của ông giành chiến thắng 3 - 0 trước Honduras trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 16-6.

Suốt 90 phút trận Pháp - Honduras, trọng tài chính Sandro Ricci đã đưa ra nhiều quyết định quan trọng ảnh hưởng đến cục diệncủa trận đấu, và tất cả đều có lợi cho tuyển Pháp.

Đầu tiên đó là tình huống gây tranh cãi giữa Paul Pogba và Wilson Palacios trong một pha bóng mà tiền vệ người Pháp cố tình trả đũa đối thủ sau khi bị phạm lỗi. Sau tình huống này, cả hai đều bị phạt thẻ vàng nhưng có nhiều ý kiến cho rằng Pogba đáng lý phải bị phạt thẻ đỏ do lỗi đánh nguội đối phương.

Nhưng ngoài tình huống kể trên, những quyết định gây tranh cãi mà trọng tài Ricci đưa ra sau đó thực sự đều chính xác, bao gồm một quả phạt đền cho Pháp kèm tấm thẻ đỏ với Palacios (thẻ vàng thứ hai) sau khi cầu thủ này phạm lỗi rõ ràng với chính Pogba trong vòng cấm địa ở cuối hiệp một và một bàn thắng được xác định bởi công nghệ goal - line đầu hiệp hai.

Chính vì vậy, HLV Didier Deschamps đã thừa nhận với AFP: "Quả phạt đền và việc đối  thủ bị mất người đã làm thay đổi cục diện trận đấu. Đáng lý sau đó chúng tôi đã có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa nhưng dù sao đây cũng là một khởi đầu tuyệt vời cho tuyển Pháp. Chúng tôi đã phải đối mặt với một đội tuyển Honduras chơi phòng ngự dày đặc và gặp khó khăn không ít khi hai lần bị xà ngang từ chối bàn thắng".

Deschamps cũng dành lời khen ngợi cho việc áp dụng công nghệ goal - line của FIFA. Ông nói: "Đây rõ ràng là một giải pháp rất tốt. Chúng tôi đã rất hồi hộp khi theo dõi màn hình hiển thị của FIFA nhưng rồi trọng tài nhận được tín hiệu xác định bóng qua vạch vôi của FIFA và mọi thứ được sáng tỏ, đó là một bàn thắng hợp lệ.

Đây rõ ràng là một kết quả đáng mừng nhưng các cầu thủ biết rõ con đường vẫn còn rất dài và mọi khó khăn còn ở phía trước".

Trái với sự hài lòng của ông Deschamps, HLV Luis Suarez tỏ ra khá tức giận với những quyết định của trọng tài. HLV người Colombia cho rằng những phản ứng thái quá của truyền thông Anh sau trận đấu giao hữu giữa Honduras và Anh, trận đấu mà đội bóng vùng Bắc Mỹ đã sử dụng một lối chơi bạo lực với đối thủ đã góp phần tạo nên định kiến của trọng tài Sandro Ricci dành cho đội bóng của ông.

HLV Suarez nói: "Chúng tôi có một phong cách thi đấu mạnh mẽ nhưng luôn tôn trọng trọng tài và nếu không làm như vậy thì chắc chắn phải chịu hình phạt từ trọng tài. Trong khuôn khổ của một trận đấu chính thức, đây là lần đầu chúng tôi bị đuổi người. Tôi không muốn tranh cãi vì đó không phải là phong cách của tôi. Nhưng rõ ràng những phản ứng của truyền thông trước trận đấu đã tác động đến trọng tài".

Trước đó, cầu thủ Xherdan Shaqiri của Thụy Sĩ tỏ ra cực kỳ tự tin sau chiến thắng ngoạn mục với tỷ số 2 - 1 của đội nhà trước Ecuador. Anh nói: "Chúng tôi đã thi đấu khá tệ trong hiệp một nhưng đã quật khởi vào hiệp hai nhờ những thay đổi của HLV Hitzfeld. Chúng tôi đã giành một chiến thắng ngoạn mục và xứng đáng. Giờ đây chúng tôi hướng đến trận đấu với Pháp và tôi tin rằng Thụy Sĩ có thể đánh bại Pháp".

Shaqiri cũng là cầu thủ được FIFA bầu chọn là xuất sắc nhất trong trận Thụy Sĩ - Ecuador

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên