24/12/2007 07:51 GMT+7

Trang trí đường phố, tăng xe, thêm phà

N.ẨN
N.ẨN

TT - Phó tổng giám đốc Tổng công ty du lịch Saigontourist Trần Hùng Việt cho biết từ ngày 28-12, toàn bộ hệ thống đèn màu trang trí trên bốn đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi và Lê Duẩn sẽ được bật sáng liên tục trong các đêm cho đến hết giao thừa năm 2007. Đây là một phần trong kế hoạch trang trí đường phố chuẩn bị đón Tết dương lịch và Tết Nguyên đán của TP mà Saigontourist được TP giao chủ trì.

XLwg7Idz.jpgPhóng to
Người dân TP.HCM đi chơi trên đường Đồng Khởi tối 23-12
TT - Phó tổng giám đốc Tổng công ty du lịch Saigontourist Trần Hùng Việt cho biết từ ngày 28-12, toàn bộ hệ thống đèn màu trang trí trên bốn đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi và Lê Duẩn sẽ được bật sáng liên tục trong các đêm cho đến hết giao thừa năm 2007. Đây là một phần trong kế hoạch trang trí đường phố chuẩn bị đón Tết dương lịch và Tết Nguyên đán của TP mà Saigontourist được TP giao chủ trì.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Ông Việt cho biết hiện nay chỉ còn đoạn đường Lê Duẩn, từ nhà thờ Đức Bà đến Thảo cầm viên, chưa hoàn tất công tác chuẩn bị nhưng đảm bảo đến ngày 28-12 toàn bộ đường này sẽ được trang trí đèn màu. Theo kế hoạch, đèn trang trí trên các con đường này sẽ ngưng hoạt động sau Tết dương lịch và hoạt động trở lại trong khoảng thời gian đón Tết âm lịch nhằm đảm bảo phục vụ cho lễ hội Tết Mậu Tý.

Còn vé ghế phụ xe lửa đi ngày 29 tháng chạp

Ngày 23-12, ông Nguyễn Văn Thành - phó ga Sài Gòn - cho biết ga vẫn còn một số vé ghế phụ đi trong ngày 5-2 (tức 29 tháng chạp âm lịch) trên tuyến TP.HCM đến Huế và trở ra các tỉnh phía Bắc. Đồng thời còn hơn 9.000 vé khứ hồi cho hành khách đi chiều từ Hà Nội vào TP.HCM các ngày sau tết.

Theo ga Sài Gòn, để chủ động việc trở về TP.HCM sau tết, bà con nên mua vé xe lửa khứ hồi từ các tỉnh về TP.HCM.

UBND TP.HCM cũng đã chấp thuận về chủ trương cho Trung tâm Văn hóa TP tổ chức chương trình Những ngày hội lân sư rồng nghinh xuân, chúc phúc mừng Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008. Những ngày hội này sẽ diễn ra vào các ngày 29 và 30-12-2007 và 5, 6, 12, 13, 19-1-2008, tại các khuôn viên: công viên Lê Văn Tám, công viên Hoàng Văn Thụ, Trung tâm Văn hóa quận 5 và dinh Thống Nhất (không biểu diễn trên đường phố).

Theo Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, sẽ tăng thêm các chuyến xe buýt chở khách trên tuyến đường có lượng khách đi lại đông trong ngày Noel và Tết dương lịch. Trong đó, tập trung tăng chuyến đến các điểm vui chơi du lịch như Suối Tiên, Đầm Sen và Thảo cầm viên Sài Gòn. Đồng thời tăng thêm các chuyến chở khách đến bến xe miền Đông và miền Tây.

Tại bến xe miền Đông, các hãng xe đò thương hiệu Rạng Đông, Thiên Phú cho biết sẽ tăng thêm các chuyến xe chở khách về các tuyến du lịch Vũng Tàu, Buôn Ma Thuột. Theo các hãng xe đò, dự kiến lượng khách đi vui chơi du lịch trên các tuyến đường gần, nên các đơn vị vận tải cho xe quay vòng sớm về rước khách, trường hợp lượng khách tăng cao sẽ điều xe tuyến đường dài về bến rước khách.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Chinh - phó giám đốc Công ty Quản lý công trình cầu phà TP.HCM - cho biết trong dịp Noel và Tết dương lịch, bến phà Cát Lái sẽ tăng mỗi ngày thêm 30 chuyến lên 140 chuyến phà/ngày, bến phà Thủ Thiêm sẽ tăng thêm 25 chuyến lên 260 chuyến phà/ngày. Các bến phà đều hoạt động 24/24 giờ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Hội hoa xuân có thêm cây, cá quí hiếm

Nghe đọc nội dung toàn bài:
WmpxHhH7.jpgPhóng to
Không bao lâu nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008, hội hoa xuân (HHX), chợ hoa năm nay tiếp tục được tổ chức tại các công viên trên địa bàn TP.HCM. Ông Võ Văn Êm (ảnh), phó giám đốc Công ty Công viên cây xanh TP.HCM, cho biết:

- So với năm rồi, qui mô HHX (từ ngày 25 tháng chạp đến mồng 6 Tết Nguyên đán, tức từ ngày 1 đến 12-2-2008) năm nay tương đương. Dự kiến có khoảng 6.000-7.000 hiện vật được trưng bày gồm các bộ môn: kiểng cổ, bonsai, cá cảnh, đá cảnh, cây khô mỹ thuật, xương rồng... Tuy nhiên, HHX năm nay sẽ có nhiều nét mới lạ hơn, độc đáo hơn. Cụ thể có thêm khu trưng bày cây quí hiếm như: sưa, hoàng đàn, kim giao, lát hoa, cẩm lai, gõ đỏ, bích tùng, cây thông hai lá dẹp (chỉ có ở VN), thông năm lá, thông lá đỏ...; có thêm khu trưng bày các cây xanh dược liệu, cây ăn trái trong chậu.

HHX năm nay cũng có khu trưng bày những thành tựu nghiên cứu về hoa, cây xanh của các trường đại học, viện nghiên cứu. Đó là những loại hoa, cây xanh mới lạ được trồng trong chậu thủy tinh... hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị và mới lạ cho khách tham quan.

Riêng về khu trưng bày cá, ngoài việc tăng số lượng hiện vật trưng bày từ 100 lên 200 còn có nhiều loại cá mới lạ, độc đáo, quí hiếm như: cá lăng nghệ, cá chép khổng lồ, cá đuối đen, cá tàng ông, cá râu mèo, cá hô, đồi mồi nước ngọt... Một nét mới nữa tại HHX lần này là chúng tôi sẽ xây dựng một ngôi nhà hoàn toàn bằng cây kiểng với diện tích khoảng 20m2 (cao 4m), du khách có thể vào tham quan chụp ảnh lưu niệm.

Đặc biệt, chúng tôi còn chọn một phần công viên Tao Đàn (giáp với đường Huyền Trân Công Chúa) để tổ chức hội chợ cho mọi người tham quan mua sắm. Hội chợ này sẽ được khai mạc vào ngày 20 tháng chạp (trước HHX năm ngày).

* Chợ hoa tết năm nay thì sao, thưa ông?

- Các địa điểm tổ chức chợ hoa năm nay vẫn không thay đổi là: công viên Lê Văn Tám (khoảng 100 gian hàng), công viên Gia Định (200 gian hàng) và công viên 23-9. Tuy nhiên, qui mô chợ hoa năm nay nhiều khả năng sẽ bị thu hẹp vì khu B của công viên 23-9 (khoảng 400 gian hàng) đã được giao cho một đơn vị thuộc Sở Tài nguyên - môi trường quản lý. Hiện chúng tôi đã xin ý kiến của UBND TP tiếp tục được tổ chức chợ hoa trên phần diện tích này nhưng chưa nhận được ý kiến phản hồi. Mặt hàng tại các chợ hoa vẫn là một số cây kiểng, hoa truyền thống của ngày tết như: mai vàng, đào, kiểng cổ, tắc kiểng, lan...

* Tình hình an ninh trật tự và chỗ giữ xe năm nay có được đảm bảo?

- Trong phương án tổ chức HHX cũng như chợ hoa, chúng tôi cũng đã tính toán việc đảm bảo giữ xe cho du khách. Tại HHX có tới bốn bãi giữ xe dọc các tuyến đường Trương Định, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Du... Các chợ hoa cũng được qui hoạch bãi giữ xe riêng. Mặt khác, để giữ an ninh trật tự tại HHX cũng như các chợ hoa, công ty đang liên hệ với Công an TP và các đơn vị bảo vệ chuyên nghiệp để tăng cường lực lượng túc trực trong thời gian diễn ra chợ hoa tết.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên