21/03/2016 12:30 GMT+7

Trần Thị Thủy đoạt giải quán quân Duyên dáng áo dài

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Trần Thị Thủy, 22 tuổi, đến từ Hội Liên hiệp Thanh Niên Quận 10 đoạt quán quân Duyên dáng áo dài mùa 3 bảng cá nhân trong cuộc thi Duyên dáng áo dài được trao vào tối 20-3 tại TP.HCM.

Trần Thị Thủy đoạt giải quán quân Duyên dáng áo dài. Ảnh: BTC.

Duyên dáng áo dài 2016 thu hút 1.200 cá nhân tham gia bảng cá nhân, và hơn 100 tập thể đến từ các đoàn thể, trong đó có những thí sinh đã ở tuổi lục tuần.

Các phần thi chung kết diễn ra chiều 20-3 là cuộc đua giữa 18 đội và 100 cá nhân. Bên cạnh các phần trình diễn, các thí sinh lọt vào vòng trong còn trải qua phần thi ứng xử với những câu hỏi liên quan đến áo dài và vẻ đẹp Việt.

Ngoài Trần Thị Thủy đoạt giải cá nhân, giải nhất bảng tập thể thuộc về trường mầm non Tuổi thơ 1.

Trong phần trao giải vào buổi tối, sân khấu của Duyên dáng áo dài một lần nữa rực rỡ trong những phần trình diễn áo dài của các nhà thiết kế tại TP Hồ Chí Minh.

Lễ công bố và trao giải của cuộc thi Duyên dáng áo dài cũng là sự kiện cuối cùng, khép lại Lễ hội áo dài TP.HCM lần 3 kéo dài từ 8-3 đến 20-3.

Trong suốt Lễ hội diễn ra nhiều hoạt động như biểu diễn nghệ thuật áo dài với phần trình diễn áo dài cảu các nhà thiết kế nổi tiếng, cuộc thi vẽ áo dài trên giấy thu hút hơn 500 học sinh tham gia, cuộc thi bình chọn ảnh đẹp áo dài, hành trình xe đạp thành phố áo dài, lễ phát động cuộc thi thiết kế áo dài, các triển lãm áo dài, lịch sử áo dài, hội thi Duyên dáng áo dài… thu hút đông người dân hưởng ứng và tham gia.

“Một vóc dáng của thành phố áo dài trong mùa lễ hội đang dần được hình thành”. -Ảnh:BTC

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM, thành viên BTC, Lễ hội áo dài 2016 diễn ra thành công khi tạo môi trường giao lưu giữa công chúng và các nhà thiết kế, các nghệ nhân áo dài, góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc, giới thiệu TP.HCM như một điểm du lịch quyến rũ.

“Một vóc dáng của thành phố áo dài trong mùa lễ hội đang dần được hình thành”, ông Hiền Hòa khẳng định.

Theo thông tin từ BTC, sau Lễ hội áo dài, trong ngày 27-3 tới đây, hành trình xe đạp “Áo dài từ trường xuống phố” diễn ra với sự tham gia của nhiều trường học trên địa bàn TP.HCM.

Trình diễn áo dài trong đêm bế mạc Lễ hội áo dài. -Ảnh: BTC.
Trao giải quán quân bảng tập thể của Duyên dáng áo dài 2016. -Ảnh: BTC.

*Tranh luận cách tân áo dài: Mặc áo phải sướng cái đã

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên