02/09/2007 15:28 GMT+7

Trân quý độc lập, tự do…

ĐỖ KIM CHUNG
ĐỖ KIM CHUNG

TTO - Ta càng trân quý nền độc lập, ta càng căm phẫn hành động của những kẻ phản động!

Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, ai cũng thấy tự hào, hạnh phúc vì những giờ phút lịch sử 62 năm trước. Tiếng Bác Hồ vẫn còn văng vẳng đâu đây trong tâm tưởng của mỗi người dân Việt: “Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”.

Bản tuyên ngôn đã khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa với quyết tâm: “Toàn thể dân tộc VN quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền độc lập tự do ấy”.

Và thật vậy, với kim chỉ nam ấy mà sau này khi Pháp trở lại xâm lược nước ta, một lần nữa nhân dân ta đã quyết hi sinh để giữ nền độc lập với tinh thần quả cảm, mưu trí, sáng tạo và sự lãnh đạo tài tình của Bác, của Đảng. Trên tinh thần ấy chúng ta đã giành thắng lợi vẻ vang trong chiến dịch Điện Biên Phủ (1954). Sau chiến thắng chúng ta đã đường đường trong tư thế người thắng trận bước vào bàn Hội nghị Giơ-ne-vơ và ký kết Hiệp định Giơ-ne-vơ giành quyền tự do cơ bản cho dân tộc.

Sau Pháp, đế quốc Mỹ nhảy vào chiếm nước ta với biết bao thủ đoạn, chiến lược tàn độc nhưng tinh thần của toàn dân trong ý chí của bản Tuyên ngôn độc lập năm 1945 lại tiếp tục thôi thúc lớp lớp người dân VN cùng tạo thành một mặt trận toàn dân đánh giặc. Lại một lần nữa chúng ta hi sinh xương máu, nước mắt để đối lấy độc lập, tự chủ của dân tộc.

Bác Hồ đã khẳng định “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, điều đó đúng trong mọi thời đại, mọi quốc gia và được minh chứng rõ nhất đối với lịch sử dân tộc từ khi nước ta độc lập đến giờ. Hòa bình ta vẫn tiếp tục đổ công sức, mồ hôi cho một nước VN thịnh vượng. Nhân dân cùng chung tay cống hiến sức lực, trí tuệ để đưa đất nước ngày một tiến lên làm cho tiếng nói VN được thăng hoa trên trường quốc tế.

Cả thế giới đã thừa nhận, tin tưởng rằng chúng ta sẽ là một trong những điểm đến của các nhà đầu tư với tiềm năng tài nguyên, con người sẵn có cùng ý chí, lòng kiện cường, yêu nước đã được hun đúc, tôi rèn trong thực tiễn chiến đấu, xây dựng đất nước. Thế giới thấy điều đó và đang ủng hộ, bắt tay với VN kể cả những nước trước đây đã từng là người bên kia chiến tuyến như Mỹ, Pháp…

Nhưng thật buồn thay, có những con người máu đỏ da vàng mang dòng máu con Lạc cháu Hồng lại mưu đồ gây rối, bạo loạn hòng lật đổ nền độc lập tự do mà ông cha ta đã đổ không biết bao nhiêu xương máu mới giành lại được. Những kẻ phản động ấy đã nhân danh những cái gọi là nhân quyền, nhân văn, đội lốt những tổ chức này, tổ chức kia với hình dáng này, hình dáng nọ để chống phá, gây chia rẽ làm cho tình huynh đệ trong một nước bị sứt mẻ.

Liệu khi chúng thành công dưới sự bảo trợ của những thế lực đế quốc thì đất nước ta sẽ thế nào? Đó là cảnh xào xáo, không còn yên bình, độc lập, tự do bị xâm hại bởi đằng sau thế lực phản động như ông Thích Quảng Độ, Thích Không Tánh, Nguyễn Khắc Toàn… là những kẻ âm mưu xâm lược, phá hoại nước Việt Nam XHCN.

Thử phân tích, nhìn nhận và đánh giá thì liệu những luận điệu hô hào cho cái gọi là “độc lập”, “nhân quyền” của những kẻ phản động kia có đúng không? Không, mục đích cuối cùng của những kẻ đó là muốn phá hoại sự bình yên của đất nước, gây ra cảnh xào xáo trong nhân dân để chúng ung dung hưởng lợi từ những đồng tiền “tài trợ” của những thế lực thù địch.

Dân tộc VN là một dân tộc luôn trân quý nền hòa bình, độc lập. Con người VN là con người gần gũi hòa đồng và cũng rất mực nhân ái, khoan dung.

Trong lịch sử, đặc biệt trong áng văn Bình Ngô đại cáo (Nguyễn Trãi) có nêu chi tiết cấp ngựa cho binh tướng thua trận nhà Minh về nước. Còn hiện nay, chúng ta bắt tay, cùng hợp tác với những người đã từng xâm lược nước ta, chúng ta bỏ qua quá khứ… Đó là những minh chứng rất hùng hồn nhưng cũng hết sức cụ thể cho một tinh thần yêu chuộng hòa bình, độc lập, chủ nghĩa nhân văn, khoan dung của người Việt nói chung và của tất cả những người lãnh đạo dân tộc VN nói riêng.

Tuy nhiên, đối với những kẻ rắp tâm làm điều có tội với nhân dân, đất nước thì chúng ta không thể nhân nhượng, không thể dung túng. Những kẻ phản động năm lần bảy lượt có mưu đồ và tiến hành kích động, gây rối, xuyên tạc nền độc lập, tự do, tạo cơ hội cho kẻ thù vu khống, bịa đặt làm xấu hình ảnh đất nước thì phải nghiêm trị. Cái tình và sự khoan hồng trong luật pháp chỉ có thể áp dụng với những người thật lòng hướng thiện và biết ăn năn.

Quốc khánh 2–9, ta nhắc nhớ công lao của ông cha đã không tiếc máu xương cho nền độc lập, cho nhân dân cùng “mưu cầu hạnh phúc”. Đồng thời qua đó ta càng thấy tức giận và phải lên án những kẻ rắp tâm làm tay sai cho những thế lực phản động, phá rối nền độc lập, tự do của dân tộc.

ĐỖ KIM CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên