13/08/2017 08:00 GMT+7

​Trần nhà riêng lẻ nên có chiều cao bao nhiêu là hợp lý?

HOÀI ANH
HOÀI ANH

Nhiều người cho rằng, xây trần nhà càng cao càng tốt, tuy nhiên, thực tế lại chứng minh rằng, độ cao của trần nhà cần phải phù hợp với đặc điểm, hiện trạng của ngôi nhà.

Trần cao thường là lựa chọn hàng đầu cho những công trình như phòng họp, nhà thi đấu, nhà hát, nhà thờ, lâu đài... bởi khi thiết kế trần cao sẽ giúp tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, đối với nhà riêng lẻ, nếu trần nhà quá cao lại có một số nhược điểm.

Trần nhà nên có độ cao phù hợp với hiện trạng của ngôi nhà (Batdongsan.com.vn)

- Trần cao không phù hợp với nhà nhỏ, hẹp: Nếu ngôi nhà có diện tích khiêm tốn, chỉ vài chục m2 mà gia chủ lại làm trần cao 4m thì sẽ càng khiến không gian có cảm giác bị hẹp lại, tầm mắt người nhìn bị hút lên cao.

- Trần nhà cao gây tốn kém vật liệu xây dựng, chi phí điện: Xây trần nhà càng cao, chi phí mua gạch, sơn, làm cầu thang sẽ càng nhiều. Ngoài ra, bạn sẽ phải lắp điều hòa có công suất lớn hơn, số lượng đèn sử dụng cũng nhiều hơn.

- Trần cao khiến nhà có cảm giác lạnh lẽo: Cho dù nhà rộng hay hẹp, nếu trần quá cao sẽ khó tạo ra cảm giác ấm cúng cần thiết, đặt biệt đây lại là nhà riêng cho gia đình. Bạn cũng có thể sơn màu tươi sáng, hoặc lắp thêm đèn chùm lộng lẫy để giảm bớt hạn chế của trần nhà quá cao.

- Trần cao sẽ gây khó khăn hơn khi sửa chữa: Vì trần quá cao nên khi đèn hỏng, quạt trần bẩn, bạn sẽ thấy bất tiện khi thay thế hoặc làm vệ sinh vì chúng ở vị trí quá cao.

Đối với nhà riêng, trần có độ cao khoảng trên dưới 3m là phù hợp nhất. Nếu trần nhà thấp hơn 2,5m sẽ khiến cho những người sống trong nhà cảm thấy bức bối, bí bách. Tùy thuộc vào từng phòng, từng tầng, độ cao của trần có thể khác nhau. Tầng 1 có phòng khách thì thường thiết kế có độ cao hơn hẳn nhằm tạo ra sự rộng rãi. Trong khi phòng làm việc, phòng ngủ cần có không khí ấm cúng nên có độ cao vừa phải.

HOÀI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên