19/08/2012 06:26 GMT+7

Trận đấu của hai ông bầu bạo chi

N.K. ghi
N.K. ghi

TT - Cả chủ tịch CLB Sài Gòn Xuân Thành Nguyễn Đức Thụy và chủ tịch CLB Hà Nội T&T Đỗ Quang Hiển đều muốn thắng trong trận đấu trên sân Thống Nhất vào 16g10 chiều 19-8 (VTV3 THTT) để đăng quang ngôi vô địch.

TT - Cả chủ tịch CLB Sài Gòn Xuân Thành Nguyễn Đức Thụy và chủ tịch CLB Hà Nội T&T Đỗ Quang Hiển đều muốn thắng trong trận đấu trên sân Thống Nhất vào 16g10 chiều 19-8 (VTV3 THTT) để đăng quang ngôi vô địch.

Và cả hai đều nổi tiếng chi bạo.

HLV Trần Tiến Đại (SGXT): “Hà Nội T&T có lợi thế khi chỉ cần hòa trước chúng tôi để họ hoặc một đội bóng khác của bầu Hiển là SHB Đà Nẵng đăng quang ngôi vô địch. Do đó, tôi nghĩ Hà Nội T&T sẽ chơi phòng ngự là chủ yếu. Tuy vắng tiền vệ Nguyễn Rogerio nhưng chúng tôi đã có phương án thay thế, cũng như sẽ quyết chơi hết mình để cống hiến cho khán giả thành phố một trận đấu hay, đẹp và giành chức vô địch”.

Chỉ sau vài năm bước chân vào làng bóng đá VN, ở tuổi 36 bầu Thụy đã khiến những ông bầu nổi tiếng của bóng đá VN phải giật mình. Sau khi đăng quang ngôi vô địch Giải hạng nhất 2011, SGXT giờ lại đứng trước cơ hội đăng quang ở đấu trường V-League 2012 ngay lần đầu tiên tham dự.

Bầu Thụy:  Chúng tôi “máu” chức vô địch lắm rồi!

“Tôi đã chỉ đạo cầu thủ chơi hết mình để đánh bại Hà Nội T&T và đăng quang ngôi vô địch trong trận đấu chiều nay. Tuy đã treo 8 tỉ đồng tiền thưởng nhưng số tiền đó sẽ còn lớn hơn nhiều nếu SGXT vô địch và đem lại vinh quang cho bóng đá Sài Gòn sau thời gian dài tuột dốc.

Hà Nội T&T là đội bóng xứng tầm và tôi hi vọng đông đảo khán giả đến sân Thống Nhất sẽ tiếp thêm lửa cho chúng tôi giành chiến thắng. Tôi tin SGXT sẽ không làm người hâm mộ TP.HCM phải thất vọng.

Do không có lãi nên tôi xem đầu tư bóng đá là trò chơi. Nhưng dù là trò chơi, tôi cũng muốn giành được chiến thắng vì đó là niềm đam mê của mình. Tôi muốn có được thành công như các đàn anh khác như bầu Hiển, bầu Đức... Chức vô địch với SGXT còn có một ý nghĩa đặc biệt khác.

Đó là thu hút hơn nữa sự quan tâm của người hâm mộ, các doanh nghiệp... để góp phần thúc đẩy bóng đá TP.HCM đi lên trở lại. Nhìn nhận một cách thẳng thắn, các doanh nghiệp lớn của TP.HCM thời gian qua đều quay lưng với bóng đá thành phố. Vì vậy, chức vô địch của SGXT có khi sẽ khiến các đại gia ở TP.HCM đầu tư vào bóng đá”.

HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T): “SGXT sẽ làm tất cả để có thể thực hiện ước mơ đoạt cúp vô địch. Dù họ có lợi thế sân nhà nhưng chúng tôi không có gì phải e ngại. Hà Nội T&T sẽ chơi tấn công hết mình để phục vụ người hâm mộ cả nước đang chờ đợi trận đấu của cả mùa giải này. Chúng tôi đã vô địch năm 2010 và muốn một lần nữa bước lên bục chiến thắng”.

N.K. ghi

Bầu Hiển: Hà Nội T&T sẽ vô địch

“Dù muốn vào TP.HCM sớm để động viên tinh thần đội bóng nhưng do quá bận, tôi chỉ có thể vào TP.HCM sáng chủ nhật 19-8. Dù không treo thưởng khủng như SGXT nhưng tôi tin các cầu thủ Hà Nội T&T hiểu mình phải làm gì, nhất là trong trận đấu quyết định đến chức vô địch.

Với tôi, cầu thủ cứ chơi hết mình trước hết là vì uy tín của họ và người hâm mộ, sau đó mới đến uy tín của doanh nghiệp. Cứ cống hiến và chơi tốt, tôi sẽ không để họ phải thiệt thòi. Những khoản thưởng lớn cho toàn đội và cho từng cầu thủ có đóng góp nhiều sau một trận thắng mà tôi đã làm là minh chứng. Tôi cũng có thể treo thưởng lớn để kích thích tinh thần cầu thủ, nhưng nếu khiến cầu thủ chỉ biết có tiền không cũng nguy hiểm.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng tôi tin Hà Nội T&T sẽ đánh bại SGXT để đăng quang ngôi vô địch. Chúng tôi mạnh hơn SGXT trong lối chơi nhưng có lẽ cũng phải cần đến yếu tố may mắn bởi không phải cứ đội bóng mạnh hơn là sẽ thắng. Nguyễn Đức Thụy là ông bầu trẻ đam mê bóng đá và rất máu lửa. Nếu Thụy thành công trong trận đấu này, tôi sẽ không ngần ngại chúc mừng anh ấy”.

NGUYÊN KHÔI

Dự báo trước vòng đấu cuối cùng

HLV Triệu Quang Hà: Do có dàn cầu thủ trẻ chuyên môn tốt và luôn chơi rất bốc trong những trận đấu mang tính quyết định nên tôi đặt trọn niềm tin chiến thắng vào Hà Nội T&T. SGXT có nhiều nhân tố giỏi, khéo léo về kỹ thuật nhưng phần lớn lại lớn tuổi nên e khó duy trì được sức bền thể lực ở trận này. Ngoài ra, việc mất tiền vệ trung tâm Nguyễn Rogerio là mất mát không nhỏ cho hàng tiền vệ SGXT.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: Từ ngày Cảng Sài Gòn vô địch V-League 2002 tới nay, chưa có đại diện thành phố nào làm được điều ấy nên tôi và người Sài Gòn đang chờ đợi giây phút đăng quang của SGXT vào chiều nay. Với chuỗi bốn trận thắng, một trận hòa, phong độ đang lên cao cộng sự từng trải của nhiều trụ cột như Antonio, Huỳnh Kesley, Nsi, Minh Đức, Tấn Trường... SGXT sẽ đăng quang.

HLV Trần Minh Chiến: Ai cũng nói đến khả năng lên ngôi của SGXT hay Hà Nội T&T nhưng tôi tin SHB Đà Nẵng sẽ vô địch. Dù cửa vô địch của SHB Đà Nẵng hẹp nhất nhưng họ vẫn đủ sức đánh bại V.Ninh Bình để có 48 điểm. Hà Nội T&T có tới hai cửa: nếu thắng thì đoạt cúp. Còn nếu không thắng, họ sẽ đá cù cưa để chia điểm và giúp người anh em SHB Đà Nẵng lên ngôi. Vì thế, sức ép đang đè nặng lên SGXT.

M.HÀ ghi

 Những “kịch bản” có thể xảy ra

- Với 46 điểm hiện có, Hà Nội T&T sẽ đoạt chức vô địch nếu thắng SGXT (45 điểm, hạng nhì).

- SGXT sẽ vô địch nếu vượt qua Hà Nội T&T với tỉ số một, hai bàn cách biệt và SHB Đà Nẵng không thắng được V.Ninh Bình từ... tám bàn trở lên. Lúc này cả hai đội cùng đạt 48 điểm nhưng trước vòng đấu cuối, SGXT trội hơn hiệu số bàn thắng bại so với SHB Đà Nẵng (20 so với 14) và cả hai cùng thắng lẫn nhau 2-1 ở lượt đi và về. Do khả năng này rất khó xảy ra nên trên lý thuyết SGXT sẽ đăng quang nếu thắng Hà Nội T&T.

- Trường hợp SGXT hòa Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng (hiện hạng ba với 45 điểm) sẽ đăng quang nếu đánh bại V.Ninh Bình.

Dù cửa vô địch hiện rất hẹp nhưng HLV Lê Huỳnh Đức vẫn khẳng định: “Tuy hi vọng vô địch chỉ có 1% nhưng SHB Đà Nẵng vẫn không buông xuôi. Chúng tôi sẽ chơi hết sức mình, chí ít cũng phải nhắm tới ngôi á quân của giải”. Còn theo HLV Nguyễn Văn Sỹ (V.Ninh Bình): “Nếu thắng, chúng tôi sẽ có cơ hội đạt chỉ tiêu vào tốp 5. Vì vậy, chúng tôi sẽ tạm biệt người hâm mộ Ninh Bình bằng chiến thắng trước SHB Đà Nẵng”.

Lịch thi đấu vòng 26 (ngày 19-8, đồng loạt lúc 16g10): Sài Gòn Xuân Thành - Hà Nội T&T (VTV3, ANTV, HTVC THTT), Hà Nội - V.Hải Phòng (VTC3 THTT), K.Kiên Giang - Navibank Sài Gòn (VTC5 THTT), K.Khánh Hòa - SLNA, V.Ninh Bình - SHB Đà Nẵng (VTC3 HD, VTV2 THTT), TĐCS Đồng Tháp - Thanh Hóa (VTC3 THTT), Hoàng Anh Gia Lai - B.Bình Dương (VTV6, BTV2 THTT).

SĨ HUYÊN

N.K. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên