10/07/2016 05:39 GMT+7

Trận chung kết của “hai số 7”

HẰNG NGA (sinh viên Trường ĐHSP TP.HCM)
HẰNG NGA (sinh viên Trường ĐHSP TP.HCM)

TT - Trong hành trình tại Euro 2016, cả Pháp lẫn Bồ Đào Nha đã chứng minh họ không phải là đội bóng “một người”. Tuy nhiên, vẫn dễ nhận thấy hiệu quả thi đấu của hai tiền đạo Griezmann và Ronaldo sẽ ảnh hưởng nhiều đến kết quả trận chung kết.

Ronaldo (trái) và Griezmann tạo ra cuộc chiến hấp dẫn giữa 2 số 7. Ảnh: UEFA
Ronaldo (trái) và Griezmann tạo ra cuộc chiến hấp dẫn giữa 2 số 7. Ảnh: UEFA

Cùng mặc áo số 7, chơi ở vị trí tiền đạo và họ đều đang thi đấu tại La Liga. Vì vậy, cả hai từng chạm trán nhiều lần trong các trận “derby thành Madrid”. Mới đây nhất là vào tháng 5 vừa qua tại Milan, họ đã đụng độ ở trận chung kết Champions League và cũng do trọng tài Mark Clattenburg điều khiển. Đêm nay cả hai sẽ tái ngộ trọng tài này. Griezmann là người không gặp may trong trận thư hùng ấy nên chắc chắn anh rất muốn đòi lại công bằng vào rạng sáng 11-7.

Điều thú vị nữa, trong số những bàn thắng cả hai ghi được tính đến trước trận chung kết (Griezmann 6 bàn, Ronaldo 3 bàn), mỗi người đều có hai bàn thắng từ những cú đánh đầu.

Song điểm chung quan trọng nhất là cả hai đều mang trong mình khát vọng chiến thắng mãnh liệt. Nếu Griezmann - tiền đạo đang khoác áo CLB Atletico Madrid - mơ ước lần đầu tiên được đứng trên ngôi vị cao nhất của bóng đá châu Âu thì Ronaldo - siêu sao đang chơi cho Real Madrid - mong một lần duy nhất đăng quang vì ở tuổi 31 không biết anh còn có cơ hội dự Euro 2020 hay không? Thế nên, trận đấu này hứa hẹn hấp dẫn không chỉ vì chuyên môn cao mà còn là nỗ lực “cháy” hết mình của các cầu thủ.

Trước cuộc chiến nảy lửa này, tôi chợt nhớ đến bài hát The final countdown của ban nhạc lừng danh Europe (Thụy Điển) chính thức ra đời năm 1986. Nhạc phẩm nổi tiếng trên không chỉ được các fan nhạc rock yêu thích mà còn là một ca khúc gây ấn tượng mạnh với những người hâm mộ thể thao. Đoạn riff keyboard ở đầu bài hát được đẩy lên cao độ để thúc giục tinh thần người thi đấu lẫn CĐV. 30 năm nay, nó trở thành bài hát chính của các ban nhạc cổ động ở châu Âu. Người ta hâm mộ đến mức mỗi khi có sự kiện lớn bất kể chính trị hay thể thao cần đến một “liều doping âm nhạc”, bài hát này luôn được lựa chọn.

Mong rằng trong trận chung kết này, dù “số 7” Griezmann hay CR7 lên ngôi, khán đài SVĐ Stade de France sẽ luôn vang lên ca khúc bất hủ The final countdown trong trận “final” Euro 2016. Ai vô địch không quan trọng bằng tất cả người yêu thể thao cùng chiến thắng.

HẰNG NGA (sinh viên Trường ĐHSP TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục