08/02/2012 07:15 GMT+7

Trạm thu phí mới gây kẹt xe

LÊ KHÔI
LÊ KHÔI

TT - Ngày 7-2, nhiều bạn đọc phản ảnh từ khi khánh thành cầu Phú Long (Bình Dương - TP.HCM) đã xảy ra kẹt xe liên tục ở trạm thu phí mới trên quốc lộ 13 (hướng từ Bình Dương về TP.HCM).

5d3JkX6c.jpgPhóng to
Ôtô xếp thành hàng dài trên đại lộ Bình Dương chờ qua trạm thu phí mới để về TP.HCM - Ảnh: Tiến Thành

Trước khi khánh thành cầu Phú Long, trạm thu phí của Công ty Becamex IJC trên quốc lộ 13 (thuộc P.Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương) có tám làn xe. Sau khi khánh thành cầu Phú Long, trạm thu phí này không sử dụng bốn làn xe hướng từ Bình Dương về TP.HCM mà lập thêm hai trạm thu phí mới ngay ngã ba quốc lộ 13 - chợ Lái Thiêu khiến khu vực này thường xuyên bị kẹt xe. Từ 17g-19g hằng ngày, đoàn xe kẹt dài gần 2km để chờ mua vé qua trạm.

Ông Đỗ Thành Tâm, chủ tịch UBND thị xã Thuận An, cho biết trước khi khánh thành cầu Phú Long, tháng 1-2012 UBND thị xã đã làm việc và tiến hành các thủ tục giải tỏa với chín hộ dân ở khu vực mũi tàu (hướng từ cầu Phú Long vào chợ Lái Thiêu và đi quốc lộ 13). Hiện vẫn còn một hộ chưa đồng ý với mức đền bù. Các hộ dân cam kết cuối tháng 2 sẽ dời đi để địa phương sử dụng mặt bằng làm đường giao thông. Phần đường mới sẽ bao gồm quốc lộ 13 hiện tại, phần bị giải tỏa và đường vào chợ Lái Thiêu. Theo ông Tâm, khoảng cuối tháng 2 sẽ làm xong phần đường mới này, không còn tình trạng ùn tắc giao thông như hiện nay.

Kẹt xe máy ở cầu Rạch Chiếc

Một bạn đọc phản ảnh khoảng 7g15 ngày 7-2, tại khu vực cầu Rạch Chiếc (Q.2, TP.HCM) hướng lưu thông từ Thủ Đức vào TP bị kẹt tại làn xe hai bánh do lượng xe máy quá đông, trong khi phần đường dành cho xe máy nhỏ hẹp và phải đi vòng dưới dạ cầu.

Trung tá Phạm Văn Tuyến, đội phó Đội CSGT Rạch Chiếc, cho biết cầu Rạch Chiếc đang thi công nên cấm xe máy qua cầu. Sáng 7-2 khi người dân từ các quận ngoại thành vào trung tâm TP quá đông đã dẫn tới ùn ứ tại khu vực cầu và kẹt xe kéo dài nên CSGT đã cho xe hai bánh qua cầu để giải tỏa khu vực bị kẹt xe.

Vụ "Bị đánh vì chụp hình người thi hành công vụ": Công an huyện sẽ xử lý

Chiều 7-2, liên quan đến vụ “bị đánh vì chụp hình người thi hành công vụ?” (Tuổi Trẻ 7-2), ban chỉ huy Công an huyện Nhà Bè (TP.HCM) cho biết vừa nhận được hồ sơ vụ việc từ trưởng Công an xã Phước Kiểng. Công an huyện sẽ xác minh lại lời khai của nạn nhân Phạm Phước Vinh và các công an viên trong tổ tuần tra giao thông tối 5-2 để có quyết định xử lý phù hợp.

Cùng ngày, ông Phạm Phước Vinh cho biết sức khỏe của ông đã tạm ổn định. Sáng 7-2, sau khi đọc thông tin ông Vinh bị đánh từ các báo, bác sĩ Bệnh viện An Bình đã chụp CT-scanner, xét nghiệm để đánh giá thêm về tình hình sức khỏe, tổn thương cho ông Vinh.

Hàng chục nắp cột đèn chiếu sáng bị mất cắp

Hàng chục nắp đậy của cột đèn chiếu sáng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3 (TP.HCM) bị mất trộm đang đe dọa đến an toàn của người đi đường và người dân xung quanh - bạn đọc tên Thanh Mai báo tin.

Ngày 6-2, đại diện Xí nghiệp giám sát chiếu sáng (Công ty Chiếu sáng công cộng TP) xác nhận đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn từ cầu Công Lý đến giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Điện Biên Phủ) bị mất đến 30 nắp cột đèn chiếu sáng. “Xí nghiệp đã làm việc với chính quyền địa phương về việc này và có văn bản gửi lên Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 xin ý kiến chỉ đạo khắc phục sự cố trên”.

Giữ lại cây cầu đầu tiên bắc qua sông Hàn

Ngày 7-2, UBND TP Đà Nẵng đã giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu các phương án cải tạo, nâng cấp cầu Nguyễn Văn Trỗi để phục vụ khai thác du lịch trên sông Hàn. Đây là cây cầu đường bộ đầu tiên bắc qua sông Hàn, xây dựng năm 1968.

Để nâng cấp cầu, sẽ thực hiện phương án nâng tĩnh không thông thuyền nhịp giữa của cầu đảm bảo du thuyền trên sông có thể qua lại được, thiết kế lại các hạng mục điện chiếu sáng trang trí, sơn cầu đảm bảo đồng bộ kiến trúc, mỹ quan với cầu mới Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý.

Đình chỉ hoạt động nếu vi phạm giao thông nhiều lần

Ngày 6-2, ông Cao Khoa - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - đã ra văn bản chỉ đạo về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Quảng Ngãi. Theo đó, phải có biện pháp xử lý nghiêm đối với trường hợp cán bộ công chức, viên chức, học sinh sinh viên vi phạm Luật giao thông.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi làm việc với các đơn vị vận tải cam kết đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao ý thức cho tài xế, nếu đơn vị vận tải nào vi phạm nhiều lần có thể xem xét đình chỉ hoạt động.

Dây cáp treo lơ lửng trước trường học, nhà dân

cnZAj03V.jpgPhóng to
“Mạng nhện” dây cáp treo lơ lửng trước nhà dân trên đường Trần Bình Trọng - Ảnh: T.Xuân

Ngày 7-2, nhiều người dân phản ảnh hơn một tháng nay nhiều dây cáp trên đường Trần Bình Trọng, P.An Phú, Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ) sà xuống đường quá thấp, treo lơ lửng trước trường học, nhà dân, gây nguy hiểm người đi đường.

Ông Đàm Minh Khải, phó chủ tịch UBND P.An Phú, cho biết phường đã nghe người dân phản ảnh chuyện này khá nhiều. Phòng quản lý đô thị quận đã gửi công văn đến các đơn vị viễn thông và một số công ty truyền hình cáp đề nghị xử lý nhưng đến nay các đơn vị này vẫn chưa giải quyết. Trước mắt, phòng quản lý đô thị, ngành điện và chính quyền địa phương sẽ lập biên bản và phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết trong tuần tới.

LÊ KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên