31/05/2015 11:47 GMT+7

Quán cà phê lấn chiếm sân chơi trẻ em

PHẠM NGUYỄN
PHẠM NGUYỄN

TTO - Tại góc ngã ba đường Thích Quảng Đức – Phùng Văn Cung (P3, Q. Phú Nhuận) có một công viên thiếu nhi của khu phố 2, có biển đề là nơi vui chơi miễn phí cho các em.

Công viên thiếu nhi bị xe máy của khách đến quán cà phê bao vây. Ảnh chụp sáng 31-5.

Tuy nhiên, một quán cà phê cạnh công viên có lẽ đã thuê lại một nửa phần đất của công viên để kinh doanh cà phê. Đáng nói là xe máy của người vào uống cà phê đậu kín lối vào công viên.

Phía bên trong hàng rào công viên, chỉ có vài cầu trượt cho các em nhỏ vui chơi, còn nửa còn lại là nơi đặt bàn ghế để buôn bán bát nháo. Buổi tối, nhân viên của quán còn kê giường xếp để ngủ.

Đây là khu vực công cộng, là mặt bằng phục vụ cho các em vui chơi trong khi quán cà phê lại thoải mái chiếm mất một nửa diện tích.

Một phụ huynh tên T. (45 tuổi, ngụ gần công viên) chia sẻ: “Ngày cuối tuần, tranh thủ dẫn con ra đây hóng gió nhưng nhạc từ quán cà phê quá ồn ào, lại gặp cảnh buôn bán bát nháo, ì xèo nên tôi đành dẫn con ra về”.

Nếu đi rảo quanh địa bàn thành phố, hẳn sẽ thấy nhiều công viên thiếu nhi khác cũng bị “xẻ thịt”, mặt bằng bị đem cho thuê làm quán ăn, quán cà phê...

Vào hè, các trẻ em cần vui chơi, giải trí sau những ngày tháng học tập mệt mỏi thế nhưng sân chơi công cộng của trẻ lại bị chiếm diện tích. Cơ quan chức năng nào sẽ vào cuộc để sân chơi phục vụ cho thiếu nhi được trả lại diện tích vốn có?

PHẠM NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: sân chơi thiếu nhi