Góp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

TP.HCM xây bến xe miền Tây mới, kết nối metro, monorail

12/02/2017 12:27 GMT+7

TTO - Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, việc đầu tư xây dựng  bến miền xe Tây mới dự kiến phục vụ 50.000 lượt hành khách/ngày và 2.500 lượt xe xuất bến/ngày.

Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH một thành viên - Samco cho biết đã cùng các sở ngành lập quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 đồ án xây dựng bến xe miền Tây mới tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.

Đến nay, các đơn vị đang lấy ý kiến cộng đồng dân cư về đồ án trên và dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng 4-2017. 

Đồng thời, Samco đã chuẩn bị vốn bồi thường giải tỏa mặt bằng với tổng kinh phí 726 tỷ và UBND huyện Bình Chánh cho biết sẽ hoàn thành bồi thường mặt bằng trong quí 3-2017.

Tổng diện tích giải phóng mặt bằng là 24,33 hecta, trong đó diện tích xây dựng bến xe miền Tây mới là 17 hecta, depot (trạm bảo hành sửa chữa xe) của tuyến xe buýt BRT (buýt nhanh) và lộ giới Quốc lộ 1A là 4,33 hecta.

Theo chỉ đạo của UBND TP việc đầu tư xây dựng bến xe miền Tây mới dự kiến phục vụ 50.000 lượt hành khách/ngày và 2.500 lượt xe xuất bến/ngày.

Bến xe miền Tây mới sẽ được tổ chức không gian theo mô hình TOD (Transit Oriented Development) gắn với công trình tổ hợp đa chức năng gồm khách sạn, thương mại - dịch vụ, văn phòng, trung tâm mua sắm…;

Dự án kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông công cộng như tuyến metro số 3a Bến Thành (Q.1) - ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh), Monorail số 2 Quốc lộ 50 (Q.8) - Nguyễn Văn Linh - Trần Nảo - Xuân Thủy (Q.2) - khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa (Q.Bình Thạnh), xe buýt nhanh - BRT và các tuyến xe buýt trong tương lai.

Mở tuyến xe buýt Bến xe quận 8 - thị xã Gò Công

TTO - Sáng 16-1, Sở GTVT TP.HCM phối hợp Sở GTVT tỉnh Tiền Giang và Sở GTVT tỉnh Long An khai trương tuyến xe buýt số 62-9 BX Q.8 - TX Gò Công (Tiền Giang) phục vụ nhu cầu đi lại của bà con các tỉnh Tiền Giang, Long An đi TP.HCM và ngược lại.

N.ẨN