18/11/2014 15:33 GMT+7

TP.HCM tuyên dương 186 nhà giáo trẻ tiêu biểu

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Lễ vinh danh 186 nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp thành phố năm 2014 vừa được Thành đoàn TP.HCM tổ chức chiều nay 18-11, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (bìa phải) – Ủy viên BCH TW Đảng, phó bí thư Thành ủy TP.HCM và anh Nguyễn Mạnh Cường (bìa trái) - Bí thư Thành đoàn TP.HCM trao tặng bằng khen của kỷ niệm chương cho các nhà giáo khối Đại học trong lễ tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu lần 7 năm 2014 trưa 18-11 tại Nhà văn hóa Thanh niên, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Đây là những gương mặt được bình chọn từ 550 hồ sơ do các trường học gửi về trong lần thứ 7 tổ chức giải thưởng này. Trong đó có chín anh chị được nhận giải thưởng này lần thứ năm liên tiếp, ba anh chị nhận bốn năm và 16 anh chị lần thứ ba liên tiếp được vinh danh.

Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” được Thành đoàn TP.HCM bình chọn và trao tặng vào dịp 20-11 hằng năm, dành cho thầy cô giáo các cấp từ mầm non đến đại học, có tuổi đời từ 35 trở xuống.

Những người tham dự bày tỏ sự thán phục với những thành quả nghiên cứu của tiến sĩ trẻ Lý Hùng Anh (ĐH Bách khoa, ĐHQG TP.HCM). Lý Hùng Anh hoàn thành chương trình học và lấy bằng tiến sĩ tại Nhật Bản chuyên ngành kỹ thuật hàng không bằng suất học bổng toàn phần của chương trình JICA (Nhật) ở tuổi 29.

Cùng với hàng chục bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí chuyên ngành trong nước và quốc tế, tiến sĩ Lý Hùng Anh còn là chủ nhiệm nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp. Mới nhất, anh đã giới thiệu một trường hợp đến Nhật làm nghiên cứu sinh tiến sĩ và hai trường hợp khác học thạc sĩ tại Indonesia bằng các suất học bổng toàn phần.

Có nhiều lý do để mỗi nhà giáo trẻ gắn bó với nghề, xây dựng cho mình tình yêu nghề nghiệp. Chính điều ấy đã giúp họ luôn tìm tòi sáng tạo để chọn cho mình phương pháp tốt nhất trong giảng dạy. Thạc sĩ Nguyễn Thị Khánh Ly (Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.Phú Nhuận) đã chọn cách đưa những vấn đề thời sự về kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước vào những tiết dạy lịch sử của mình. Chính cách làm ấy giúp học sinh thấy yêu thích chứ không ngán với môn lịch sử như hiện trạng chung.

Giao lưu với các gương nhà giáo điển hình (thứ 2 lần lượt từ trái qua): cô Nguyễn Thị Phương Nam - Giáo viên trường mầm non Họa Mi 2, Q.5; TS. Lý Hùng Anh - giảng viên bộ môn Kỹ thuật hàng không Khoa kỹ thuật giao thông trường ĐH Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM; Th.S Nguyễn Thị Khánh Ly - giáo viên môn Lịch sử , Tổ trưởng tổ Khoa học xã hội - Trung tâm giáo dục Thường xuyên Q. Phú Nhuận và thầy Lê Việt Tiến - giáo viên trường tiểu học Hồng Hà, Q.Bình Thạnh - Ảnh: Quang Định

Trò chuyện tại buổi lễ, cô giáo mầm non Nguyễn Thị Phương Nam (Trường mầm non Họa Mi 2, Q.5) kể đã từng có ý định bỏ nghề vì những áp lực gặp phải từ những ngày đầu đi dạy. Nhưng chính tấm lòng yêu trẻ đã giúp chị vững vàng, vượt qua những cản trở để đến hôm nay chị tự tin rằng mình đã chọn đúng nghề. Cô Phương Nam cũng là giáo viên mầm non duy nhất lần thứ tư liên tiếp được nhận giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp thành phố.

Thầy Lê Việt Tiến (Trường tiểu học Hồng Hà, Q.Bình Thạnh) nói cuộc sống không chỉ có niềm tin mà còn cần một tình yêu, lòng yêu nghề để góp sức vào sự phát triển của giáo dục, kéo gần khoảng cách phát triển giữa VN với các nước. “Những nhà giáo trẻ sẽ là đội quân tiên phong trên con đường kéo gần khoảng cách ấy, trong mỗi người luôn có một tình yêu để mong những thay đổi tốt đẹp hơn” - anh Tiến khẳng định.

Trong sáng nay, các nhà giáo trẻ đã tham gia hành trình đồng hành với “học sinh 3 tích cực” tại Trường THPT Marie Curie, “học sinh 3 rèn luyện” tại Trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh và “sinh viên 5 tốt” tại ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM).

Tại Trường CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM, nhiều nhà giáo trẻ và sinh viên cùng tham gia tọa đàm “Thắp lửa lòng yêu nghề”. Tại đây, các bạn cùng chia sẻ câu chuyện về việc nuôi dưỡng niềm đam mê để quyết tâm gắn bó với nghề giáo dẫu còn nhiều gian nan vất vả va những câu chuyện chưa hay trong quá trình làm nghề.

Ủy viên Trung ương Đảng - phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà trân trọng chúc mừng các nhà giáo trẻ và mong các anh chị tiếp tục nỗ lực vượt khó, gắn bó với công việc để góp sức vào sự nghiệp trồng người của thành phố.

Bà Hà nói thầy cô không chỉ là người dạy học mà còn phải là người truyền cảm hứng và giúp học sinh biết sống có hoài bão, có ích cho gia đình và xã hội, trở thành công dân ưu tú của đất nước.

 

 

 

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên