30/05/2016 11:47 GMT+7

TP.HCM: trên 70% nhà thuốc có bán thuốc bình ổn giá

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Dự kiến trong hai năm 2016-2017, có 3.852 nhà thuốc ở TP.HCM tham gia chương trình bình ổn giá thuốc. Tất cả các nhà thuốc bán thuốc bình ổn giá đều được chứng nhận Thực hành tốt bán thuốc (GPP).

Nguồn thuốc dành cho chương trình được cung cấp từ 14 công ty dược trong nước với tổng cộng 563 mặt hàng thuốc thiết yếu, gồm 170 hoạt chất và 21 nhóm điều trị có chất lượng tốt và giá thấp hơn mức của thị trường từ 5-10%.

Đây là năm thứ 5 Sở Y tế TP.HCM triển khai chương trình bình ổn giá thuốc và nhận được sự hưởng ứng của nhiều công ty sản xuất, kinh doanh dược phẩm trong nước với sự gia tăng nhanh chóng về doanh thu. Cụ thể, năm 2011 doanh thu từ chương trình bình ổn giá thuốc đạt 6 tỷ đồng, đến năm 2015 là 115 tỷ đồng.

Nguồn thuốc bình ổn giá góp phần đáng kể chăm lo sức khỏe cho người dân, nhất là những người nghèo, cận nghèo được tiếp cận thuốc chất lượng nhưng giá cả hợp lý. Đồng thời, chương trình cũng thúc đẩy thị trường dược phẩm trong nước. Ngày càng có nhiều loại thuốc đi thẳng từ nơi sản xuất đến nhà thuốc, bớt được tầng nấc trung gian, góp phần làm giảm giá thuốc đến tay người tiêu dùng.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên