16/06/2015 09:17 GMT+7

TP.HCM: kiểm tra, xử lý tài xế nghiện ma túy

N.ẨN - MẬU TRƯỜNG
N.ẨN - MẬU TRƯỜNG

TT - Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đã yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách và hàng hóa đang hoạt động trên địa bàn TP chậm nhất là đến giữa tháng 7 tới phải báo cáo về việc khám sức khỏe tài xế tại các đơn vị.

Theo đó, sở đã yêu cầu các đơn vị vận tải không được tiếp tục sử dụng số tài xế không đủ điều kiện về sức khỏe như sử dụng các loại chất liên quan đến ma túy.

Ngày 15-6, ông Thượng Thanh Hải, phó giám đốc bến xe Miền Đông, cho biết bến xe đã phối hợp với lực lượng thanh tra Sở Giao thông vận tải TP kiểm tra thể lệ vận tải đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh trong bến xe Miền Đông trong vòng gần một tháng, bắt đầu từ ngày 15-6.

Theo ông Hải, nội dung kiểm tra bao gồm các điều kiện kinh doanh vận tải xe khách liên tỉnh như biển hiệu, hộp đen, phù hiệu, nồng độ cồn của tài xế... Trong đó chú trọng vào kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích của tài xế.

Ông Hải cho biết thêm ngoài lực lượng kiểm tra của thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, bến xe cũng có lực lượng để kiểm tra những nội dung trên từ nhiều tháng nay.

Bình quân mỗi tháng có khoảng 100 xe khách không đủ điệu kiện xuất bến vì các lỗi phổ biến như thiếu bình chữa cháy, tài xế không đúng tên, kiểm định hết hạn... Những trường hợp này buộc phải khắc phục lỗi xong mới được xuất bến.

Năm 2014, có 589 đơn vị vận tải đã báo với Sở Giao thông vận tải TP về kết quả khám sức khỏe của 35.358 tài xế. Theo đó, trong số 300 tài xế không đủ sức khỏe, có 117 người có kết quả dương tính với ma túy.

Sở Giao thông vận tải TP đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Y tế đưa quy định phải kiểm tra ma túy vào bộ tiêu chuẩn khám sức khỏe đối với tài xế lái xe kinh doanh vận tải.

N.ẨN - MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên