17/09/2016 20:12 GMT+7

​TP.HCM I vô địch nữ quốc gia năm thứ hai liên tiếp

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Chiều 17-9, CLB TP.HCM I đã lần thứ hai liên tiếp đăng quang Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2016 sau khi thắng Hà Nội I 2-0 trong trận chung kết diễn ra trên sân Thống Nhất.

Niềm vui vô địch của các cầu thủ nữ TP.HCM. Ảnh: N.K

Quá hiểu nhau nên cả TP.HCM I và Hà Nội I đều chọn lối chơi ăn miếng trả  miếng ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, TP.HCM I vẫn là đội chơi tốt hơn nhờ sự cổ vũ khá cuồng nhiệt từ các CĐV nhà trên khán đài. Phút 29, trung vệ Chương Thị Kiều đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho TP.HCM I từ tình huống lên tham gia đá phạt góc. Đến phút 40, tiền đạo Huỳnh Như thoát xuống phá bẫy việt vị sút hạ thủ môn Thùy Dương ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn hai bàn, Hà Nội I dồn lên tấn công trong hiệp hai nhưng vấp phải hàng phòng ngự chơi rất chắc chắn của TP.HCM. Nổi bật nhất là thủ môn kỳ cựu Kiều Trinh - người đã chơi rất xuất sắc trong trận này. Phút 55, chính Kiều Trinh đã thắng người đồng đội ở đội tuyển VN Nguyễn Thị Muôn trong pha đối mặt. Trước đó, Kiều Trinh cuối hiệp một cũng có pha bay hết cỡ dùng những đầu ngón tay cứu một bàn thua trông thấy cho đội nhà sau pha đánh đầu hiểm hóc của Biện Thị Hằng.

Chiến thắng 2-0 trước Hà Nội I đã giúp TP.HCM I đăng quang trên sân nhà trong niềm vui của các cầu thủ lẫn các CĐV nhà. Khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ TP.HCM I đã cùng nhau chạy về phía khán đài B để chia vui với khán giả trong niềm hạnh phúc. Ngoài cúp vô địch, toàn đội còn nhận 300 triệu đồng tiền thưởng. Ghi bàn trong trận chung kết, tiền đạo Huỳnh Như giành danh hiệu "Vua phá lưới" với 15 bàn thắng. Ngoài ra, Kiều Trinh cũng giành luôn danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất giải". Danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" thuộc về Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội I) - tiền đạo 30 tuổi đã không ra sân trong hai trận bán kết và chung kết.

Sẽ thật thiếu sót nếu như không nhắc đến HLV Đoàn Thị Kim Chi - người đã giúp TP.HCM I có chức vô địch thứ hai liên tiếp sau khi lên nắm đội vào năm 2015. Bản thân Kim Chi cũng không giấu được niềm hạnh phúc khi đưa đội bảo vệ thành công ngôi vô địch. Phát biểu sau trận chung kết, Kim Chi nói: "Với tôi, chức vô địch nào cũng đáng nhớ cả. Năm ngoái, tôi hết sức hạnh phúc khi đưa đội vô địch trong lần đầu tiên dẫn dắt đội. Năm nay hạnh phúc hơn khi giúp đội đăng quang ngay trên sân nhà, đem lại niềm vui cho khán giả. Thể thức năm nay có thêm hai trận bán kết và chung kết sau khi kết thúc lượt đi nên chúng tôi phải có sự phân phối và tính toán hợp lý. Trận thua Phong Phú Hà Nam 0-1 ở trận lượt về trên sân Thống Nhất đã khiến chúng tôi cố gắng và tập trung hơn trong những trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngôi vô địch". 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên