17/08/2015 08:23 GMT+7

TP.HCM: hơn 1 triệu học sinh bước vào năm học mới

Nhóm PV
Nhóm PV

TT - Theo tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM, sáng nay (17-8) hơn 1 triệu học sinh tiểu học, THCS và THPT sẽ chính thức bước vào năm học mới 2015 - 2016.

Niềm vui của các bạn học sinh ngày khai giảng - Ảnh tư liệu

Nếu so với năm học trước, năm nay số học sinh bậc phổ thông tăng hơn 58.000 học sinh. Tuy vậy ngành GD-ĐT TP vẫn đảm bảo huy động 100% trẻ trong độ tuổi đi học ra lớp, đảm bảo duy trì công tác phổ cập giáo dục.

Cũng theo Sở GD-ĐT TP, dự kiến sĩ số bình quân/lớp năm học 2015 - 2016 tăng hơn so với năm học trước, tính riêng ở hệ công lập là: bậc tiểu học: 40,96 HS/lớp; bậc THCS: 43,15 HS/lớp; bậc THPT: 42,76 HS/lớp. Được biết, năm học mới TP.HCM đưa vào sử dụng 1.263 phòng học mới/tổng số 40.890 phòng học.  

(Q.THANH - H.HG.)

* Bạc Liêu: giáo viên bị trễ lương vì “ngân sách huyện khó khăn”

Ông Lâm Thành Sáo, phó chủ tịch UBND huyện Phước Long (Bạc Liêu), cho biết dự kiến từ 15-8 đến cuối tháng huyện sẽ thanh toán dứt điểm lương các tháng 6, 7, 8 cho giáo viên thuộc sự quản lý của Phòng GD-ĐT trên địa bàn huyện bị trễ lương.

Ông Sáo nói lãnh đạo huyện rất chia sẻ với giáo viên vì việc trễ lương gây khó khăn cho cuộc sống của từng người, nhưng vì điều kiện ngân sách huyện gặp khó khăn, phải thanh toán cho các khoản khác nên có chậm trễ trong việc trả lương cho  giáo viên.

Ông Sáo nói toàn huyện có khoảng 1.000 giáo viên các bậc từ mầm non đến trung học cơ sở. Trước đó, nhiều giáo viên tại huyện Phước Long phản ảnh không hiểu sao hai tháng qua họ không nhận được lương (hằng tháng thường được trả lương trong thời điểm giữa tháng đến cuối tháng).

(C.QUỐC)

* Khánh Hòa: giáo viên không được thu tiền từ học sinh

Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa vừa yêu cầu các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường tiểu học trong toàn tỉnh nghiêm túc thực hiện đúng quy định của sở đã ban hành trước đây về đồng phục và các khoản thu đầu năm học.

Ngoài ra, đối với việc thu các khoản tiền trong nhà trường thì: “Các trường phải bố trí nhân viên thu các khoản tiền theo quy định tại văn phòng nhà trường, các giáo viên không được thu tiền từ học sinh và tuyệt đối không được nhắc học sinh việc nộp các khoản tiền”.

Giáo viên, nhân viên không làm thay việc bao bìa, dán nhãn vở cho học sinh. Giáo viên chủ nhiệm khuyến khích học sinh tự bao bìa vở. Vì đó là một hoạt động nhằm giúp các em rèn kỹ năng tự phục vụ, sắp xếp khoa học, trình bày đẹp và biết yêu quý sản phẩm của mình.

Thực tế ở nhiều trường tiểu học, vào các năm học trước đây, giáo viên chủ nhiệm thường nhận toàn bộ vở của học sinh để thuê người bao bìa, dán nhãn vở rồi phụ huynh trả tiền... (P.S.N.)

 

Nhóm PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên