09/05/2017 16:37 GMT+7

TP.HCM giãn tiến độ nhập khẩu thịt heo

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa thống nhất với ý kiến đề xuất của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn và Công ty Vissan về việc giãn tiến độ nhập khẩu sản phẩm thịt heo.

Đuôi heo nhập khẩu Ba Lan được bày bán ở siêu thị Metro (Hà Đông, Hà Nội) - Ảnh: LÊ THANH

UBND TP đề nghị các doanh nghiệp TP có biện pháp nâng giá thu mua heo hơi cho người chăn nuôi và hạ giá bán thịt heo cho người tiêu dùng với mức giá hợp lý nhằm tránh ảnh hưởng đến tác động gây giảm giá heo hơi của người chăn nuôi trong thời gian tới.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cần liên hệ Sở Kế hoạch - đầu tư để tiếp cận chính sách kích cầu của TP trong việc đầu tư công nghệ giết mổ, mua sắm máy móc thiết bị nhằm nâng cao năng suất.

Ông Trần Vĩnh Tuyến cũng giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn hướng dẫn cách nuôi heo cho người dân để giảm chi phí chăn nuôi và biện pháp phòng ngừa heo bệnh.

Song song đó, UBND TP cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh trong việc kiểm soát quy trình chăn nuôi, cung cấp nguồn heo đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng TP.

Đặc biệt, TP sẽ tiếp tục duy trì việc truy xuất nguồn gốc thịt heo; Hỗ trợ cho các tỉnh và người chăn nuôi heo về giá vòng nhận diện (hỗ trợ 50% chi phí vòng nhận diện cho các hộ chăn nuôi heo, 100% chi phí vòng nhận diện đối với các tổ hợp tác chăn nuôi heo).

Đồng thời có biện pháp giảm giá cho người tiêu dùng, thu mua cấp đông cho các đơn vị chăn nuôi, tăng cường giết mổ nhằm giảm lượng heo tồn trong dân.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên